Để thua U19 Lào với tỷ số 0-2, U19 Thái Lan khiến người hâm mộ và giới truyền thông ngỡ ngàng, ngơ ngác đến bật ngửa.

Giải U19 Đông Nam Á 2022 đã chứng kiến hai “địa chấn” ở vòng bán kết. Sau khi U19 Việt Nam để thua Malaysia 0-3 thì U19 Thái Lan cũng thất bại trước Lào 0-2. Như vậy, Malaysia và Lào sẽ tiến vào trận chung kết trong khi U19 Việt Nam và Thái Lan sẽ phải bất đắc dĩ gặp nhau để tranh hạng Ba.

Rất nhiều phương tiện truyền thông Thái Lan tỏ ra vô cùng ngỡ ngàng khi đội nhà để thua U19 Lào. Trang NationTV đặt dòng tít: “S.ố.c! Changsuek U19 để thua Lào 0-2, phải đá trận tranh hạng Ba”.

Tờ báo này viết: “Thật đáng thất vọng, U19 Thái Lan đã bỏ lỡ trận chung kết giải U19 Đông Nam Á. U19 Thái Lan đã dính đòn ph.ả.n c.ô.ng và phải trả giá trước U19 Lào. Trong trận đấu này, HLV Salvador Valero Garcia sử dụng đội hình mạnh nhưng lại để thủng lưới quá dễ dàng. U19 Thái Lan cũng đã có cơ hội nhưng lại không thể vượt qua áp lực để ghi bàn và chấp nhận một thất bại”.

Truyền thông Thái Lan rất bất ngờ và thất vọng khi đội nhà thua trận trước U19 Lào.

Tờ Goal phiên bản tiếng Thái đặt dòng tiêu đề: “Không thể tin được! Lần đầu tiên trong lịch sử một đội tuyển của Thái Lan để thua Lào”.

Tờ Goal viết: “HLV người Tây Ban Nha Salvador Garcia trở thành HLV đầu tiên dẫn dắt một đội tuyển của Thái Lan để thua Lào. Đội quân của ông Salvador Garcia đã thất thủ khi đối đầu với Lào 0-2 ở bán kết giải Đông Nam Á.

Trong quá khứ, U19 Thái Lan từng 5 lần đối đầu Lào với kết quả toàn thắng nhưng lịch sử đã thay đổi”.

Ngoài việc nói về đội nhà thì tờ Goal cũng ấn tượng mạnh với màn trình diễn của U19 Lào ở giải năm nay: “Ở giải U19 Đông Nam Á năm nay, U19 Lào dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức Michel Weiss đã tiến vào chung kết với phong độ tuyệt vời. Ở vòng bảng, họ giành 4 chiến thắng liên tiếp trong đó có cả trận thắng Malaysia 1-0. Ở vòng bán kết, việc đánh bại U19 Thái Lan cũng là thành tích xuất sắc của U19 Lào”.

HLV Salvador Garcia chịu nhiều sức ép sau trận thua U19 Lào.

Một số tờ báo khác cũng tỏ rõ sự thất vọng khi đội nhà để thua U19 Lào. Tờ Sanook đặt dòng tít: “Không đến được cõi mơ! Thái Lan thua U19 Lào 0-2 ở bán kết giải U19 Đông Nam Á”. Bài viết này cho rằng U19 Thái Lan đã mắc quá nhiều sai lầm ở cả tấn công lẫn phòng ngự nên phải trả giá trước quyết tâm rất lớn của U19 Lào.

Trong khi đó, tờ Matichon đặt dòng tít: “Giấc mơ bị đánh sập! U19 Lào hết cơ hội lên ngôi giải Đông Nam Á khi để thua Lào 0-2 từ bán kết”. Bài viết này ngoài việc bày tỏ nỗi thất vọng với đội nhà cũng dành lời khen ngợi cho màn trình diễn của Lào, đặc biệt là khả năng phòng ngự khi mà U19 Lào đã ngăn chặn được mọi nỗ lực ghi bàn của đội bóng xứ Chùa Vàng.

VFF: “Thất bại là bài học lớn với U19 Việt Nam”

 

Ngày 13/7 sau trận thua của U19 Việt Nam trước Malaysia, trên fanpage của LĐBĐ Việt Nam (VFF) có viết: “Thua trận 0-3 tại bán kết chắc chắn sẽ là kết quả gây thất vọng đối với khán giả hâm mộ Việt Nam. Nhưng đối với các cầu thủ trẻ đang trên đường hoàn thiện bản thân thì đó lại là bài học lớn. Điều quan trọng hơn cả là họ sẽ học hỏi, rút ra những kinh nghiệm gì để trưởng thành hơn, vững vàng hơn cả về chuyên môn lẫn tâm lý thi đấu cho chặng đường còn rất dài, với những thử thách lớn lao hơn ở phía trước.

Còn ở thời điểm hiện tại, cần sớm ổn định tinh thần để chuẩn bị cho trận đấu tranh giải Ba”.

Nguồn:  https://soha.vn/bao-thai-lan-ngo-ngang-khi-doi-nha-de-thua-lao-phai-tranh-hang-ba-voi-u19-viet-nam-20220714080538142.htm