Sau 97 phút thi đấu, đội tuyển Việt Nam thắng 3-1 trước đội tuyển Trung Quốc ngay mùng 1 Tết khiến cổ động viên vỡ oà.

Giữ lời hứa với người hâm mộ, thầy Park có chiến thuật bất ngờ

Đấu pháp hợp lý của ban huấn luyện giúp tuyển Việt Nam thắng thuyết phục Trung Quốc trên sân Mỹ Đình. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á với tư cách là đội đầu tiên thắng ở sân chơi vòng loại ba World Cup.

Ba bàn của tuyển Việt Nam được ghi do công Hồ Tấn Tài (phút thứ 9), Nguyễn Tiến Linh (phút 16) và Phan Văn Đức (phút 76). Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chơi trận xuất sắc khi đóng góp 2 pha kiến tạo.

Hai tình huống phối hợp chuẩn mực giúp tuyển Việt Nam gây bất ngờ trước Trung Quốc. Ở bàn đầu tiên, Tuấn Hải thoát xuống vùng cấm để đón đường chuyền dài. Sau đó, Tuấn Hải trả ngược để Hùng Dũng tạt cho Tấn Tài đánh đầu ghi bàn. Pha xâm nhập của Tấn Tài đã làm bất ngờ cả hàng thủ Trung Quốc.

Đến bàn thứ 2, pha phối hợp tam giác của Tuấn Hải, Hùng Dũng và Tiến Linh tiếp tục khiến hàng thủ Trung Quốc chao đảo. Hùng Dũng cho thấy sức rướn tuyệt vời khi bóng gần trôi hết biên ngang. Anh căng ngang vào, và Tiến Linh dễ dàng sút vào khung thành đã rộng mở.

Trong hiệp một, tuyển Trung Quốc cầm bóng 61% và có 4 pha dứt điểm trúng đích. Dù vậy, các cơ hội của đội khách đều không rõ ràng. Trung Quốc tập trung tấn công bóng bổng kể từ phút 30, song hàng thủ tuyển Việt Nam chơi tập trung.

Đến hiệp 2, tuyển Việt Nam vẫn làm tốt trong khâu giữ nhịp độ trận đấu ở mức vừa phải. HLV Li thay 4 cầu thủ tấn công, thậm chí rút Wu Lei khỏi sân, song thế trận của tuyển Trung Quốc không khởi sắc.

Đầu hiệp 2, cầu thủ vào sân thay người Zhang Yuning làm rung mành lưới tuyển Việt Nam, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Đó là dấu ấn lớn nhất của đội khách trong hiệp 2.

Tuyển Việt Nam không cho Trung Quốc có cơ hội t.ấn c.ông trung lộ. Đội khách bắt buộc đẩy bóng ra biên và tìm cách tạt vào. Tuy nhiên, các trung vệ tuyển Việt Nam áp đảo ở các pha không chiến, dù gặp bất lợi về thể hình và thể lực.

Tuy nhiên vào phút đá bù giờ cuối cùng trong 1 cú tạt từ cánh trái, tuyển Trung Quốc đã có bàn thắng danh dự và rút ngắn tỷ số 3-1.

Cổ động viên Trung Quốc buồn bã, thất vọng

Trước một đối thủ vượt trội, vậy mà chỉ sau 16 phút thi đấu, chúng ta đã có ưu thế dẫn trước.

Đây rõ ràng là một món quà quý giá dành cho người hâm mộ nước ta trong tối mùng 1 Tết Nguyên Đán.

Trên MXH Weibo của Trung Quốc, từ khóa: “Trận đấu bóng đá của Trung Quốc với Việt Nam” đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều thứ nhì hiện tại.

No 2 Hot search: Trận đấu bóng đá giữa Trung Quốc và Việt Nam.

Trong bài đăng là hàng loạt những bình luận thể hiện sự buồn bã, thất vọng của cổ động viên Trung Quốc.

Dưới đây là những bình luận tiêu biểu nhất:

“Trung Quốc lại bị thủng lưới thêm rồi mọi người ơi”.

“Thôi thì thua một thể để cải tổ, nhưng thua vào ngày hôm nay thì còn gì là lòng nhân hậu nữa vậy? Quá t.àn nh.ẫn với cổ động viên”.

“Áo đỏ là ĐT Bỉ ư, đây mà là Việt Nam á, tại sao họ lại có một hiệp đấu hay đến vậy?”.

“Video của Phạm Chí Nghị đâu rồi, chưa bao giờ nó hết độ nóng sốt! (Phạm Chí Nghị là một huyền thoại bóng đá Trung Quốc từng có phát ngôn coi thường bóng đá Việt Nam. Ông từng trả lời phỏng vấn và nói rằng: “Với năng lực thi đấu của đội Trung Quốc bây giờ, thì không còn mặt mũi nào để so với các đối thủ khác nữa. Nếu còn tiếp tục như vậy, chúng ta rồi sẽ thua bóng đá Việt Nam.”).

Nguồn: Tổng hợp