Ngay sau khi phát hiện ca dương tính tại khoa nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo phòng tỏa và kiểm soát chặt chẽ người ra vào tại bệnh viện này.

Sáng 2/2, bà Nguyễn Thị Thanh Lịch – phó chủ tịch tỉnh Gia Lai – ký văn bản hỏa tốc gửi Bộ Tư lệnh Quân khu 5, đề nghị hỗ trợ lực lượng, phương tiện phun thuốc khử khuẩn trên địa bàn huyện Phú Thiện và Krông Pa.

Ca dương tính mới nhất được phát hiện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai là trường hợp trú tại xã Kim Tân, huyện Ia Pa.

Đến thời điểm 10h cùng ngày, tỉnh Gia Lai thông báo có 12 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 1 trường hợp nghi ngờ tại huyện Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện, thị xã Ayun Pa. Trong số này có 1 trường hợp đang điều trị tại khoa bệnh nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai nơi đang bị phong toả. Ảnh: Tiền phong

Ngay sau khi phát hiện ca dương tính tại khoa nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa, tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo phòng tỏa và kiểm soát chặt chẽ người ra vào tại bệnh viện này. Ngay trong đêm 1/2, Quân đoàn 3, Bộ Quốc phòng đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bệnh viện, báo Tuổi trẻ đưa tin.

Thông tin dịch tễ những ca dương tính với SARS-CoV-2 mới này đang được cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai xác minh.

Được biết, tất cả các ca dương tính với SARS-CoV-2 đều bắt nguồn từ hai vợ chồng ở thị xã Ayun Pa đi dự đám cưới ở tỉnh Hải Dương.

Cán bộ Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên hỗ trợ xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện/Báo Gia Lai

Để góp phần truy vết, khoanh vùng, dập dịch một cách triệt để, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông báo: Người dân đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai trong thời gian từ 10 giờ ngày 31/1/2021 đến 0 giờ ngày 2/2/2021 khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn theo quy định và thực hiện tự cách ly tại nhà cho đến khi có thông báo mới để phòng-chống dịch Covid-19.

Bác sĩ, nhân viên y tế và người lao động trong khu vực bệnh viện trong thời gian nêu trên chủ động tự cách ly tại nhà và thông tin về Bệnh viện Đa khoa tỉnh (gặp bác sĩ Phúc: 0935.486.345) để được hỗ trợ khai báo y tế. Số điện thoại đường dây nóng: Sở Y tế tỉnh Gia Lai: 0966.881.717; Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai: 0913.411.899.

Tổng hợp
Nguồn: https://soha.vn/12-ca-duong-tinh-o-gia-lai-deu-bat-nguon-tu-2-vo-chong-di-an-cuoi-tai-hai-duong-20210202125358963.htm