Qua mức độ phủ sóng trong làng điện ảnh Hoa ngữ, có thể nói rằng Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch đang là những ngôi sao đáng chú ý nhất hiện nay.

Từ lâu, Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch đã được coi là đối thủ đầy duyên nợ vì có nhiều điểm chung giữa sự nghiệp và đời tư.

Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch đều là 2 cái tên tiêu biểu đứng đầu dàn sao nữ thế hệ cuối 8x, thành danh nhờ các tác phẩm ngôn tình cổ trang, sở hữu nhiều bộ phim có rating cao và phủ sóng ở mọi lĩnh vực từ show giải trí đến thị trường quảng cáo.

Sự nghiệp lên như diều gặp gió nhưng hai đại mỹ nhân này đều có hôn nhân không hạnh phúc và sớm “đường ai nấy đi” với nam nhân của mình. Triệu Lệ Dĩnh chia tay Phùng Thiệu Phong, Dương Mịch chia tay Lưu Khải Uy.

Tình yêu của Dương Mịch – Lưu Khải Uy từng khiến bao người ngưỡng mộ.

Một điểm trùng hợp đến ngạc nhiên là cả mỹ nhân họ Dương lẫn nàng Hoa đán họ Triều đều không để chuyện buồn gia đình làm ảnh hưởng sự nghiệp, thậm chí còn có bước phát triển mạnh mẽ hơn trước.

Triệu Lệ Dĩnh chia tay Phùng Thiệu Phong sau nhiều năm mặn nồng.

Trước đó, cả hai cũng là “mẹ một con” bận rộn, sau khi kết hôn sinh con vẫn không ngừng tham gia tác phẩm mới, hâm nóng tên tuổi và bận rộn với lịch trình.

Hậu ly hôn, Triệu Lệ Dĩnh nhanh chóng trở lại làng giải trí, cô nàng cũng đã trở thành đề tài hot trên mạng xã hội nhờ khí chất thời trang đẳng cấp, nhan sắc mặn mà, quyến rũ hơn trước.

Tác phẩm đánh dấu sự trở lại màn ảnh của nữ diễn viên là “Hữu Phỉ”, hợp tác cùng sao trẻ đình đám Vương Nhất Bác. Phim nhận được những phản hồi tích cực, củng cố danh tiếng cho Triệu Lệ Dĩnh dù nghỉ ngơi cả năm trời để sinh con.

Mỹ nhân sinh năm 1987 liên tục công bố dự án mới như “Hạnh phúc đến vạn gia”, “Niềm tin làm nên chiến thắng”, “Ai là hung thủ”… Đó đều là những tác phẩm yêu cầu diễn xuất tốt, nội dung gần với những vấn đề xã hội.

Có vẻ như Triệu Lệ Dĩnh đang làm mới bản thân, dần thoát khỏi hình ảnh mỹ nhân của dòng phim thần tượng cổ trang để tiến tới trở thành một diễn viên chuyên nghiệp, tham gia tác phẩm có đội ngũ chế tác nổi tiếng, hướng đến giải thưởng điện ảnh.

Ngoài ra, Triệu Lệ Dĩnh còn liên tục bùng nổ sức hút ở lĩnh vực quảng cáo và chụp ảnh tạp chí. Không còn hình ảnh bị chê phèn, quê mùa trước kia, Triệu Lệ Dĩnh nay đầy thần thái, biến hoa đa dạng trong từng shoot ảnh.

Trong khi đó, sau khi chia tay Lưu Khải Uy, Dương Mịch đã được ca ngợi là “chiến sĩ thi đua” vì đóng phim không ngừng nghỉ, tham gia sự kiện, show thực tế liên tục.

Dù những bộ phim mới của cô như “Bạo phong nhãn”, “Bảo bối nhi”, “Phù Dao hoàng hậu”… đều bị đánh giá thấp nhưng điều đó không làm giảm danh tiếng của Dương Mịch.

Hiện tại, người đẹp sinh năm 1986 vẫn đóng phim đều, hợp tác với những sao nam đình đám như Hứa Khải trong “Định luật tình yêu 80/20”, Trần Vỹ Đình trong “Hộc Châu phu nhân”.

Bên cạnh đó, Dương Mịch cũng thường xuyên xuất hiện ở các lễ trao giải đình đám và thường xuyên lên bìa tạp chí, nhận hợp đồng quảng cáo khủng. Cô còn là gương mặt quen thuộc của show thực tế “Trốn thoát khỏi mật thất”.

Có thể thấy, sau chuyện buồn gia đình, cả Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đều có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp.