Truyện đam mỹ vườn trường với bối cảnh học đường không còn quá xa lạ với các độc giả. Truyện mang đến cảm giác bình yên với những câu chuyện tình yêu ngây ngô, trẻ con nhưng không kém phần lãng mạn. Hãy cùng điểm lại những bộ truyện đam mỹ thanh xuân vườn trường gây sốt những năm gần đây nhé!

1. Bạn cùng bàn làm tôi vô tâm học tập

Thông tin chung truyện đam mỹ Bạn cùng bàn làm tôi vô tâm học tập

  • Tên tiếng Trung: 同桌令我无心学习
  • Tác giả: Tô Cảnh Nhàn
  • Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, 𝚘𝚊𝚗 𝚐𝚒𝚊, ngọt sủng, HE
  • Nhân vật chính: Trì Dã, Văn Tiêu
  • Số chương: 84 chương
  • Trạng thái: Đã hoàn thành

Nội dung chính truyện đam mỹ Bạn cùng bàn làm tôi vô tâm học tập

Bạn cùng bàn làm tôi vô tâm học tập là một trong những bộ truyện bạn không nên bỏ qua nếu trót yêu thích thể loại đam mỹ thanh xuân vườn trường. Truyện bắt đầu khi Văn Tiêu chuyển đến lớp mới. Cậu xuất hiện từ đầu chương với phong thái lạnh lùng, kiệm lời. Cậu được giáo viên xếp ngồi bàn cuối kèm theo lời nhắn nhủ: “Đừng để bạn cùng bàn ảnh hưởng đến em”.

Văn Tiêu vừa đến chỗ ngồi thì lại nghe bạn cùng lớp đến cảm ơn rối rít vì đã nhận thay cái vị trí mà không ai muốn ngồi, vị trí cạnh một người có biệt danh “Trì ca”. Đây thực ra là cái tên mọi người thường dùng để gọi Trì Dã, một học sinh cá biệt trong lớp với thành tích học tập tệ hại và hay trốn học, đánh nhau. Người ngoài đều cho rằng cậu là đứa trẻ nổi loạn bởi họ không thể biết trong quá khứ cậu đã trải qua những gì.

Văn Tiêu so với Trì Dã tuy có vẻ đối lập hoàn toàn nhưng thực ra cậu cũng có những mặt tối mà không ai ngờ đến. Hai người họ bị hấp dẫn bởi đối phương như một lẽ thường tình. Về sau cặp đôi phải trải qua một khoảng thời gian tạm chia cắt. Tuy không thường xuyên gặp mặt nhưng cả hai đều một lòng hướng về người kia, nhờ sức mạnh tình yêu mà thành công cùng nhau ghi danh vào ngôi trường đại học mơ ước.

2. Nhớ ra tên tôi chưa

Thông tin chung truyện đam mỹ Nhớ ra tên tôi chưa

  • Tên tiếng Trung: 想起我叫什么了吗
  • Tác giả: Mạn Mạn Hà Kỳ Đa
  • Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, ngọt sủng, HE
  • Nhân vật chính: Phong Phi, Hải Tú
  • Số chương: 90 chương
  • Trạng thái: Đã hoàn thành

Nội dung chính truyện đam mỹ Nhớ ra tên tôi chưa

Nhớ ra tên tôi chưa lại là một bộ truyện đam mỹ ngọt sâu răng từ tác giả Mạn Mạn Hà Kỳ Đa. Truyện lấy bối cảnh trường trung học với nhân vật trung tâm là cậu học sinh chuyển trường Hải Tú. Cậu vốn ngại giao tiếp nên dù chuyển đến đã lâu nhưng vẫn chưa kết thân với ai. Vì một lần sơ ý phát nhầm vở của hot boy trường mà cậu bị anh ghi thù từ đó.

Phong Phi là một anh chàng ngoại hình nổi bật, lại giỏi thể thao đúng chuẩn hình mẫu trong mơ của nhiều cô gái. Ban đầu khi phát hiện Hải Tú không nhớ tên mình, anh thấy cậu học sinh mới khá dễ thương nên cũng muốn trêu chọc đôi chút, không ngờ lại bị cậu thu hút hồi nào không hay. Sự xuất hiện vô tình mà đúng lúc của Phong Phi như cứu tinh của cuộc đời Hải Tú, giúp cậu mở lòng hơn với thế giới bên ngoài.

Từ khi được chuyển đến ngồi cùng Phong Phi, Hải Tú mới phát hiện anh chàng siêu ngầu lúc nào cũng thích kiếm chuyện trêu đùa này thực chất lại vô cùng ấm áp và đáng tin. Phong Phi cũng biết hoàn cảnh của Hải Tú cũng đối xử với cậu rất đỗi dịu dàng, không chỉ biết cách làm Hải Tú vui mà còn chăm sóc bạn nhỏ từng li từng tí. Phong Phi, con người này, cái tên này, có lẽ là trân bảo mà cả đời này Hải Tú sẽ không bao giờ quên được.

3. Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường

Thông tin chung truyện đam mỹ Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường

  • Tên tiếng Trung: 给校草当假男友的日子
  • Tác giả: Hi Hòa Thanh Linh
  • Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, nhẹ nhàng ấm áp, HE
  • Nhân vật chính: Thích Phong, Lăng Khả
  • Số chương: 65 chương
  • Trạng thái: Đã hoàn thành

Nội dung chính truyện đam mỹ Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường

Những ngày tháng giả làm bạn trai của hotboy trường – cái tên nói lên tất cả. Lăng Khả từ nhỏ đã phải lòng Thích Phong, người bạn mà cậu tình cờ gặp trong cuộc thi dương cầm rồi si mê từ đó. Dù không gặp mặt nhưng Lăng Khả vẫn âm thầm dõi theo Thích Phong trên mạng xã hội. Tình cảm của cậu bé mới lớn cứ như vậy mà âm thầm được nuôi dưỡng. Cuối cùng cậu cũng có cơ may hội ngộ với người cậu thầm mến trên giảng đường đại học.

Thích Phong lúc nhỏ vốn đã đáng yêu, khi lớn lại càng soái khí lấn át những người bên cạnh. Lăng Khả gần như quan tâm mỗi nhất cử nhất động của Thích Phong nhưng có lẽ cậu sẽ không bao giờ ngờ tới, Thích Phong từ lâu cũng để mắt đến cậu. Có thể nói hai nhân vật Lăng Khả và Thích Phong xác định xu hướng của bản thân từ rất sớm, thầm thích nhau nhưng không dám bày tỏ, chỉ đành diễn vai thẳng nam trước mặt mọi người.

Để tránh rắc rối với các nữ sinh, Thích Phong đề nghị Lăng Khả đóng giả làm người yêu của mình để các chị gái tự hiểu mà tránh xa. Nhận được lời đề nghị hấp dẫn như vậy từ người mình thích, dù biết là giả vờ đi nữa thì Lăng Khả vẫn bất chấp gật đầu. Vậy là màn kịch đóng giả tình nhân với crush của hai “thẳng nam” bắt đầu.

4. Cắn lên đầu ngón tay anh

Thông tin chung truyện đam mỹ Cắn lên đầu ngón tay anh

  • Tên tiếng Trung: 咬上你指尖
  • Tác giả: Tô Cảnh Nhàn
  • Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, ngọt sủng, HE
  • Nhân vật chính: Lục Thời, Sở Dụ
  • Số chương: 88 chương
  • Trạng thái: Đã hoàn thành

Nội dung chính truyện đam mỹ Cắn lên đầu ngón tay anh

Cắn lên đầu ngón tay anh chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ dòng truyện đam mỹ sủng ngọt hài lòng nhờ câu chuyện đáng yêu giữa hai nhân vật chính. Lục Thời là hình mẫu “con nhà người ta trong truyền thuyết”, học giỏi, chơi giỏi, thậm chí đ𝚊́𝚗𝚑 𝚗𝚑𝚊𝚞 cũng giỏi nốt. Thế nhưng ẩn sau vẻ ngoài hoàn hảo đó là những tổn thương mà gia đình mang lại.

Giống với Lục Thời, Sở Dụ sinh ra trong gia đình có bối cảnh tốt nhưng lại không nhận được sự quan tâm đúng mực. Nếu như Lục Thời giỏi về mọi mặt thì Sở Dụ lại học không tốt lắm. Hai người có gặp nhau từ trước nhưng mối quan hệ không quá thân thiết. Tất cả chỉ bắt đầu khi họ trở thành bạn học cùng lớp.

Khi đó, Sở Dụ phát bệnh lạ phải 𝚑𝚞́𝚝 𝚖𝚊́𝚞 𝚗𝚐𝚞̛𝚘̛̀𝚒 để tồn tại. Tuy vậy cậu cũng rất kén cá chọn canh, chỉ chịu được mùi 𝚖𝚊́𝚞 của của Lục Thời. Vậy là Sở Dụ phải bắt đầu lẽo đẽo theo Lục Thời xin 𝚖𝚊́𝚞. Tiếp xúc với nhau một thời gian cậu mới phát hiện hóa ra người này không khó ưa như mình nghĩ. Tương tự, vị đ𝚊̣𝚒 𝚌𝚊 𝚡𝚊̃ 𝚑𝚘̣̂𝚒 mặt lạnh Lục Thời cũng bị nét đáng yêu của bạn nhỏ Sở Dụ làm cho xao xuyến.

5. Tui bảo bạn cùng bàn đánh cậu

Thông tin chung truyện đam mỹ Tui bảo bạn cùng bàn đánh cậu

  • Tên tiếng Trung: 我叫我同桌打你
  • Tác giả: Kháo Kháo
  • Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, ngọt sủng, song phương thầm mến, HE
  • Nhân vật chính: Triển Minh, Cố Kỳ Nam
  • Số chương: 66 chương
  • Trạng thái: Đã hoàn thành

Nội dung chính truyện đam mỹ Tui bảo bạn cùng bàn đánh cậu

Tui bảo bạn cùng bàn đánh cậu là một câu chuyện thanh xuân rất đỗi ngọt ngào ấm áp giữa đôi bạn trẻ Triển Minh và Cố Kỳ Nam. Cố Kỳ Nam là một thần đồng từ trường trung học hạng nhất nhưng phải chuyển trường vì bị bắt nạt. Tại ngôi trường mới, cậu làm quen với Triển Minh, vị đại ca trường học khét tiếng.

Ban đầu, thầy giáo chỉ định xếp Cố Kỳ Nam ngồi tạm ở bàn Triển Minh trong khi chờ sắp xếp lại. Tuy nhiên sau nhiều lần được Triển Minh xuất hiện giải vây kịp lúc, cậu bắt đầu nảy sinh tình cảm đặc biệt yêu thích và ngưỡng mộ đối với “anh Triển” mà ai ai cũng sợ. Triển Minh xuất hiện với cậu như một chỗ dựa vững chắc làm cậu cảm thấy an tâm hơn sau nhiều lần bị đả kích.

Ngược lại, trong mắt Triển Minh, Cố Kỳ Nam không khác gì một đứa em nhỏ cần được bảo vệ, một phần có lẽ do Cố Kỳ Nam học vượt cấp lại suốt ngày vùi đầu vào sách vở nên vóc dáng nhỏ bé hơn hẳn bạn bè. Không chỉ vậy, cậu còn rất ngoan và biết làm nũng khiến anh không thể cự tuyệt. Sự có mặt của cậu đã làm cuộc đời Triển Minh thay đổi, biến anh từ một thanh niên bất cần thành người biết lo nghĩ và chú tâm hơn trong học tập.

(Còn nữa)