Truyện đam mỹ vườn trường với bối cảnh học đường không còn quá xa lạ với các độc giả. Truyện mang đến cảm giác bình yên với những câu chuyện tình yêu ngây ngô, trẻ con nhưng không kém phần lãng mạn. Hãy cùng điểm lại những bộ truyện đam mỹ thanh xuân vườn trường gây sốt những năm gần đây nhé!

(Phần 1)

6. Hiệp định 30 ngày làm gay.

Thông tin chung truyện đam mỹ Hiệp định 30 ngày làm gay

  • Tên tiếng Trung: 协议搅基30天
  • Tác giả: Lâm Tri Lạc
  • Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, hài hước, sủng, HE
  • Nhân vật chính: Trương Linh Dật, Vương Nghiễm Ninh
  • Số chương: 58 chương
  • Trạng thái: Đã hoàn thành

Nội dung chính truyện đam mỹ Hiệp định 30 ngày làm gay

Hiệp định 30 ngày làm gay xoay quanh câu chuyện về hai chàng trai Trương Linh Dật và Vương Nghiễm Ninh. Nếu như người khác lấy châm ngôn “biến địch thành bạn” làm đầu thì nhân vật chính của chúng ta lại thích chơi trội, biến địch thành người yêu luôn. Cả hai từ đầu vốn là những chàng trai nổi bật trong trường với vẻ ngoài lung linh cùng thành tích khó ai bì kịp.

Trương Linh Dật và Vương Nghiễm Ninh cùng đem lòng yêu mến và quyết tâm theo đuổi một cô gái. Những tưởng sẽ tạo nên một chuyện tình lãng mạn với viễn cảnh hai nam thần cùng tranh giành mỹ nhân thì kết quả lại phát sinh tình huống không ai ngờ đến. Nữ thần của họ hóa ra lại là cô gái tâm cơ được đại gia bao dưỡng từ lâu. Thấy hai hot boy cùng theo đuổi mình, cô gái cũng không từ chối mà tham lam thả thính vu vơ với đủ chiêu trò.

Nhưng chuyện rồi cũng sớm bại lộ. Trương Linh Dật và Vương Nghiễm Ninh đang đ𝚊́𝚗𝚑 𝚗𝚑𝚊𝚞 thì bắt gặp nữ chính đi với nhân tình già. Hai tình địch quá thất vọng nên nảy sinh ý định hợp tác trả thù đời. Giữa hai người xuất hiện một thỏa thuận ngầm, họ sẽ giả vờ làm người yêu của nhau và bắt đầu diễn trò thân mật. Màn trả thù biến nữ chính ngôn tình thành nữ phụ đam mỹ của hai anh chàng lắm chiêu này rồi sẽ đi về đâu? Đọc truyện ngay để xem hai hot boy nhập vai nào!

7. Ngụy trang học tra

Thông tin chung truyện đam mỹ Ngụy trang học tra

  • Tên tiếng Trung: 伪装学渣
  • Tác giả: Mộc Qua Hoàng
  • Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, 𝚘𝚊𝚗 𝚐𝚒𝚊, hài hước, HE
  • Nhân vật chính: Hạ Triều, Tạ Du
  • Số chương: 112 chương
  • Trạng thái: Đã hoàn thành

Nội dung chính truyện đam mỹ Ngụy trang học tra

Ngụy trang học tra là một trong những bộ truyện đam mỹ vườn trường lọt vào top đầu trên mạng văn học Tấn Giang nhờ nội dung lôi cuốn, hấp dẫn. Truyện kể về những ngày tháng cấp ba đáng nhớ của Tạ Du và cậu bạn 𝚘𝚊𝚗 𝚐𝚒𝚊 Hạ Triều. Nếu những cặp 𝚘𝚊𝚗 𝚐𝚒𝚊 khác đều mang đặc điểm trái ngược thì Tạ Du và Hạ Triều lại là cặp đôi khá tương đồng, cùng đội sổ và thích đ𝚊́𝚗𝚑 𝚗𝚑𝚊𝚞.

Hai đại lão nổi tiếng không ngờ vào lớp lại được xếp ngồi chung. Nếu như Tạ Du lúc nào cũng tỏ ra lạnh lùng, dè chừng với người lạ thì Hạ Triều lại có vẻ trẻ con, tính tình cở mở hơn rất nhiều. Trong quá khứ Hạ Triều và Tạ Du từng có lần đụng độ, nhưng khi được ngồi cùng bàn quan hệ giữa hai người cũng không quá căng thẳng, trái lại còn tiến triển rất tốt. Quá trình hình thành tình cảm rồi đến với nhau cũng rất nhẹ nhàng, tự nhiên.

Tạ Du vốn dĩ là học sinh giỏi nhưng vì bảo vệ mẹ, tránh để con riêng của bố ganh ghét nên không dám thể hiện mình. Hạ Triều cũng vì lý do riêng nên phải giả bộ học kém đi. Hai bạn thích nhau mà không biết đối phương cũng giả vờ học dốt như mình, thành ra nhiều lúc cứ suy nghĩ vẩn vơ không biết phải khiến người kia học tập thế nào, cực kỳ thú vị và hài hước.

8. Sao tôi có thể thích cậu ta được

Thông tin chung truyện đam mỹ Sao tôi có thể thích cậu ta được

  • Tên tiếng Trung: 我怎么可能喜欢他
  • Tác giả: Mặc Tây Kha
  • Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, thanh mai trúc mã, HE
  • Nhân vật chính: Hầu Mạch, Tùy Hầu Ngọc
  • Số chương: 138 chương
  • Trạng thái: Đã hoàn thành

Nội dung chính truyện đam mỹ Sao tôi có thể thích cậu ta được

Sao tôi có thể thích cậu ta được chắc chắn là một màn tự vả không sai đi đâu được. Cớ sự bắt đầu khi hai ngôi trường cấp ba mà Hầu Mạch và Tùy Hầu Ngọc theo học được cho sáp nhập để mở rộng quy mô. Chuyện sáp nhập tưởng chừng vô thưởng vô phạt nhưng lại phát sinh một cuộc đối đầu trực diện của hai nam thần nổi danh, bởi lẽ một núi không thể có hai hổ.

Tùy Hầu Ngọc nhìn sơ qua có vẻ hoàn hảo nhưng cậu mắc chứng hưng cảm gây ra tình trạng khó kiềm chế cảm xúc và gây mất ngủ. Vừa hay Tùy Hầu Ngọc và Hầu Mạch được xếp cùng phòng ký túc xá. Sau đó Tùy Hầu Ngọc phát hiện chỉ cần ở bên Hầu Mạch là cậu có thể an giấc. Thậm chí có lần ngồi sau xe Hầu Mạch, Tùy Hầu Ngọc ngủ quên lúc nào không hay.

Chăn ấm nệm êm cũng không bằng có Hầu Mạch bên cạnh. Dù không hiểu lý do vì sao và cũng chả ưa anh bạn này cho lắm nhưng để có giấc ngủ ngon, Tùy Hầu Ngọc đành phải mặt dày chui vào ngủ ké giường Hầu Mạch. Ban đầu, Hầu Mạch sợ Tùy Hầu Ngọc cố tình trêu chọc mình nên tỏ ý vạch rõ giới hạn. Nhưng người luôn nghĩ mình là thẳng nam như Tùy Hầu Ngọc sao có thể hiểu ý cậu được cơ chứ, thiệt là đau đầu mà!

9. Đường cũ ngắm hoàng hôn

Thông tin chung truyện đam mỹ Đường cũ ngắm hoàng hôn

  • Tên tiếng Trung: 原路看斜阳
  • Tác giả: Bắc Nam
  • Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, HE
  • Nhân vật chính: Phí Nguyên, Lộ Kha Đồng
  • Số chương: 56 chương
  • Trạng thái: Đã hoàn thành

Nội dung chính truyện đam mỹ Đường cũ ngắm hoàng hôn

Đường cũ ngắm hoàng hôn được chia thành hai giai đoạn: thời niên thiếu và khi trưởng thành. Lộ Kha Đồng thuở nhỏ là một cậu nhóc ngây thơ và tràn đầy năng lượng. Cậu sinh ra trong một bối cảnh khá phức tạp khi phát hiện mình chỉ là con nuôi của bố mẹ. Để chọc tức người bố có nam tình nhân bên ngoài đồng thời trả thù cho bạn thân bị Phí Nguyên bắt nạt, Lộ Kha Đồng bắt đầu theo đuổi Phí Nguyên.

Mặc dù mục đích ban đầu của Lộ Kha Đồng là chơi xỏ Phí Nguyên nhưng giỡn chơi thành thật, cậu bạn nhỏ phát hiện mình sau khoảng thời gian tiếp cận Phí Nguyên đã nảy sinh tình cảm khó tả với đàn anh. Nếu như sự việc này có vẻ khó chấp nhận với người khác thì với Lộ Kha Đồng, cậu rất tự tin để đối mặt với tình cảm của bản thân mình.

Phí Nguyên tuy là anh đại nhưng đối với Lộ Kha Đồng cũng không quá lạnh lùng mà có chút dịu dàng, chiều chuộng. Dù sau đó phát hiện Lộ Kha Đồng muốn lợi dụng mình nhưng trước hành động hối lỗi đáng thương của cậu bạn nhỏ, anh cũng không nỡ buông tay. Tuy truyện có vài phân đoạn ngược nhẹ nhưng nhìn chung không quá đau lòng, ngược lại càng làm rõ hơn tâm tư tình cảm mà hai nhân vật chính dành cho nhau.

10. Tát dã

Thông tin chung truyện đam mỹ Tát dã

  • Tên tiếng Trung: 撒野
  • Tác giả: Vu Triết
  • Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, vườn trường, hỗ công, HE
  • Nhân vật chính: Cố Phi, Tưởng Thừa
  • Số chương: 145 chương
  • Trạng thái: Đã hoàn thành

Nội dung chính truyện đam mỹ Tát dã

Tát dã là bộ truyện đam mỹ thanh xuân vườn trường ngược hoàn cảnh nhưng lại ấm áp tình người. Tưởng Thừa sau khi bị gia đình nuôi mình từ nhỏ trở mặt thì chuyển về nhà bố ruột tại một thị trấn tồi tàn. Sự thay đổi đột ngột khiến cậu bị choáng vì mọi thứ dường như quá xa lạ. Hơn nữa, mỗi ngày đều nhìn thấy người bố 𝚜𝚊𝚢 𝚡𝚒̉𝚗, 𝚗𝚐𝚑𝚒𝚎̣̂𝚗 𝚌𝚘̛̀ 𝚋𝚊̣𝚌 cũng khiến Tưởng Thừa cảm thấy mình như không thuộc về nơi này.

Giữa lúc tăm tối nhất của cuộc đời, cậu gặp gỡ Cố Phi, một thanh niên có vẻ ngoài hơi 𝚕𝚞̛𝚞 𝚖𝚊𝚗𝚑 lại hay qua lại với các thành phần bất hảo. Ban đầu Tưởng Thừa có vẻ khá dè chừng nhưng duyên số đưa đẩy họ gặp nhau hết lần này đến lần khác. Không chỉ vậy, em gái Cố Phi là Cố Miểu còn rất quý mến Tưởng Thừa do từng được cậu giải vây khỏi đám trẻ con bắt nạt. Bước ngoặt tình cảm của họ xuất hiện khi Tưởng Thừa bắt đầu năm học mới và được xếp cùng lớp Cố Phi.

Nếu như Tưởng Thừa đã quá quen thuộc với hình ảnh ngông nghênh của Cố Phi thì với Cố Phi, cậu bạn này vẫn còn là một ẩn số. Kỳ thực, Tưởng Thừa cũng không phải dạng dễ bắt nạt, điều mà sau này Cố Phi mới được tận mắt chứng kiến. Có lẽ chính những nét tương đồng về hoàn cảnh và tính cách đó đã xóa bỏ khoảng cách giữa hai người, giúp họ tìm thấy điểm giao nhau trong suốt hành trình đơn độc.

(Còn nữa)