Trong lúc cả nước đều tuân thủ chỉ thị 16 về giãn cách xã hội nhưng nhóm thiếu niên ‘trẻ trâu’ lại tụ tập 𝚛𝚞̛𝚘̛̣𝚞 𝚋𝚒𝚊 còn thách thức lực lượng chức năng khiến ai cũng ngao ngán.

Mới đây, mạng xã hội đang xuất hiện clip một nhóm thiếu niên tụ tập ăn uống, nhậu nhẹt giữa lúc Hà Nội đang giãn cách xã hội. Không chỉ làm trái quy định 𝚙𝚑𝚊́𝚙 𝚕𝚞𝚊̣̂𝚝 về Chỉ thị 16, nhóm ‘trẻ trâu’ này còn ngang nhiên quay clip thách thức cơ quan công an đến 𝚋𝚊̆́𝚝.

Clip này do tài khoản Facebook có tên Đ.C.H.P livestream trên mạng xã hội. Theo đoạn clip, nhóm thiếu niên khoảng 5 người tụ tập uống 𝚛𝚞̛𝚘̛̣𝚞 trong mùa dịch. Trong lúc cụng ly, các thành viên trong nhóm còn thách thức: ‘Các chú lên mà 𝚋𝚊̆́𝚝 cháu đi, cháu s.ợ gì các chú, các chú đến 𝚋𝚊̆́𝚝 hộ cháu cái’.

Sau đó, lần lượt tên của các thành viên trong nhóm, đính kèm cả danh tính phụ huynh, lẫn số điện thoại cũng được nhóm xướng lên để thách thức công an đến 𝚋𝚊̆́𝚝.

Sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, đoạn clip đã nhanh chóng nhận về cả ‘rổ gạch đá’ vì thái độ 𝚗𝚐𝚘̂𝚗𝚐 𝚌𝚞𝚘̂̀𝚗𝚐, thách thức lực lượng chức năng mà những người này chỉ là thiếu niên ở độ tuổi mới lớn. Đây là hành động 𝚗𝚐𝚊𝚗𝚐 𝚗𝚐𝚞̛𝚘̛̣𝚌, 𝚟𝚒 𝚙𝚑𝚊̣𝚖, thái độ coi thường pháp luật gây bức xúc trong cộng đồng mạng.

Hình ảnh gây bức xúc trong cộng đồng mạng.

Được biết, các ‘thanh niên choai’ này đều ở xã Ba Trại (huyện Ba Vì, Hà Nội). Hiện tại, công an xã Ba Trại đã triệu tập nhóm thiếu niên trên để xác minh, xử lý về hành vi 𝚟𝚒 𝚙𝚑𝚊̣𝚖 các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

5 thiếu niên này đã có mặt ở cơ quan công an. Ảnh báo Thanh Niên.

Theo Báo Thanh Niên, các đối tượng này đều chưa đủ 18 tuổi, đều là công dân của địa phương. Hiện công an đang tiến hành lập hồ sơ, đề xuất phương án xử lý cho nhóm thiếu niên này.