Qua khám xét các căn nhà, Công an thu giữ nhiều tài liệu, kịch bản, thông tin về các cá nhân có mâu thuẫn với bà Nguyễn Phương Hằng…, được chuẩn bị sẵn để nói trong các buổi livestream.

Ngày 28/3, nguồn tin của phóng viên cho hay, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang điều tra mở rộng vụ bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, ngụ quận 1, là Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) bị khởi tố, bắt tạm giam.

Theo nguồn tin của phóng viên, quá trình khám xét các căn nhà của bà Nguyễn Phương Hằng, công an thu giữ nhiều vật chứng, tài liệu. Trong số này chủ yếu là kịch bản, thông tin về các cá nhân có mâu thuẫn với bà Nguyễn Phương Hằng.

Công an thu giữ nhiều thùng tài liệu sau quá trình khám xét nhà bà Phương Hằng

Theo nhận định của cơ quan chức năng, bà Nguyễn Phương Hằng đã chuẩn bị sẵn các kịch bản này để nói trong các buổi livestream trên mạng.

Trong 1 diễn biến liên quan, Công an TP.HCM cũng đã mời nhiều người là khách mời tham gia các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng từ tháng 3/2021 tới nay lên trụ sở làm việc. Trong đó, các trợ lý, nhân viên được giao quản lý 12 kênh trên mạng xã hội mà bà Nguyễn Phương Hằng hay livestream và một số người có nghiệp vụ kỹ thuật tham gia vào các buổi livestream của bà Hằng cũng được công an mời làm việc.

Một số tài liệu chuẩn bị sẵn cho các buổi livestream do công an thu giữ

Nguồn tin riêng của phóng viên cho biết thêm, có những người được cho là đã cùng với bà Hằng bàn bạc kịch bản, nội dung để bà Hằng có thể livestream. Ngoài ra có vai trò của một số người tư vấn, am hiểu về pháp luật…

Bên cạnh đó, Công an đang mở rộng điều thêm một số người sử dụng các trang mạng như: YouTube, TikTok… để chia sẻ thông tin nội dung các buổi livestream của bà Hằng. Công an bước đầu xác định các YouTuber có vai trò tích cực được bà Hằng mời tới để livestream chia sẻ trên mạng.

https://kenh14.vn/nhung-tai-lieu-duoc-thu-giu-sau-qua-trinh-kham-xet-nha-ba-nguyen-phuong-hang-chua-noi-dung-gi-2022032815185386.chn