Thắc mắc của Shark Thái Vân Linh sẽ khiến nhiều người phải suy ngẫm. Phải chăng quá thiệt thòi cho phụ nữ khi bản thân lãnh thiên chức sinh đẻ, còn nam giới thì không?

Dành nhiều thời gian tập trung phát triển sự nghiệp, Shark Thái Vân Linh ổn định cuộc sống hôn nhân khá trễ. Nữ doanh nhân kết hôn vào năm 2012, đến năm 40 tuổi mới sinh bé gái đầu lòng và 2 năm sau “tiểu công chúa” thứ hai mới ra đời.

Vốn khá kín tiếng trong chuyện đời tư, “nữ cá mập” đã phải khẳng định “Kinh doanh còn dễ hơn làm mẹ” sau hai lần mang thai.

Tiết lộ với “Chat cùng bà mẹ bỉm sữa”, vợ chồng Shark Linh “thả” dần trong 2 tháng khi xác định được thời điểm thích hợp để có con. Nhưng thời điểm thai nghén và sinh con, Shark Linh lại không được thuận lợi như vậy, nhắc lại giai đoạn này nữ doanh nhân vẫn cảm thấy “rùng mình”.

Không phải ai giỏi việc nước cũng sẽ đảm hết việc nhà. Với Shark Thái Vân Linh: “Kinh doanh rất dễ so với việc làm mẹ”.

Là một bà mẹ hiện đại với kiến thức sâu rộng về kinh doanh, nhưng nữ doanh nhân vẫn bị Ngọc Lan liệt vô hàng “những người mất niềm tin với que thử thai” khi chia sẻ đã mua hàng loạt que thử. Cách Shark Linh thông báo tin vui cho chồng cũng rất đơn giản, đưa thẳng trước mặt chồng que thử và bị nhận về câu hỏi rất ngây thơ “Hai vạch là gì?”.

Nhưng điều khiến ai nấy đều phải bất ngờ đến đứng hình là suy nghĩ có phần “táo bạo” đến từ Shark Linh: “Nếu được thì cho người nam có thai luôn đi. Sao phụ nữ phải đẻ mà nam giới thì không?”.

Trước đây, nữ diễn viên hài Thu Trang từng đặt câu hỏi “Tại sao chồng em không đẻ mà em phải đẻ?” từng đi vào “huyền thoại”, cũng trong chương trình này.

Với Shark Linh, gần 10 tháng mang thai là 10 tháng khó khăn nhất trong cuộc đời của cô. Suốt hành trình bầu bì, Shark Linh chỉ cảm nhận được thế nào là ngon miệng khi được ăn bữa ăn đầu tiên sau khi sinh. Thời điểm mang thai bé đầu, Shark Linh vẫn còn bận rộn khi mới khởi nghiệp công ty, thể trạng thất thường của một người mang thai gần như chi phối hoàn toàn tiến độ, năng suất làm việc. Shark Linh cho biết, tình trạng bị nhợn khi mang thai khiến cô gặp khá nhiều vấn đề rắc rồi, nhưng khi bác sĩ đề nghị cho thuốc để giảm bớt chịu chứng này thì cô từ chối. Tất cả đều vì muốn bảo vệ sức khỏe cho con được tốt nhất, nên suốt 9 tháng Shark Linh cố gắng chịu đựng.

“Cửa sinh như cửa tử”, cả Shark Linh và thai nhi phải đối diện với biết bao nguy cơ biến chứng sản khoa nguy hiểm và diễn biến nhanh đến không ngờ. Đối diện với thời khắc sinh nở, Shark Linh vẫn may mắn khi ông xã đã kịp bay từ Việt Nam sang Singapore để bên cạnh cô. Nhưng với “quý bà cá mập”, cô vẫn còn rất ái ngại với các thao tác của bác sĩ, cũng như khi để ông xã phải chứng kiến những cảnh khó xử này.

“Linh làm kinh doanh rất tốt, nhưng làm mẹ thì rất dốt. Sau khi sinh, bé rất yếu nên ngủ nhiều và không chịu bú dẫn đến tình trạng Linh bị giảm bớt sữa. Linh có mua máy hút sữa, nhưng lại không biết dùng và dùng sai kích thước của đầu chụp nên không đảm bảo lượng sữa. Đây là sai lầm lớn của Linh, nó khiến Linh cực kỳ căng thẳng, cứ khóc rồi bơm, bơm không ra thì quay lại khóc tiếp” – Shark Linh chia sẻ về hành trình vượt cạn và chăm con.

Cô cũng chia sẻ thêm: “Những hợp đồng lúc Linh còn trẻ, cảm xúc của mình cũng không kiểm soát được nên sẽ rất hồi hộp. Nhưng lúc đó Linh có sếp quản lý, mình trong tâm thế học hỏi nên sẽ không quá khẩn trương. Nhưng lúc Linh có thai, rất nhiều thứ xảy ra nhưng khi con được bế ra và đặt trên người mình thì những gì xảy ra trước đó rất là đáng.”

Là một nữ doanh nhân thành đạt, bà mẹ của 2 đứa con, Shark Thái Vân Linh vẫn quản lý thời gian và bản thân rất tốt để vừa đảm bảo năng suất công việc, vừa bồi đắp tình cảm cho tổ ấm nhỏ. Cô chia sẻ mình luôn ưu tiên dành trọn vẹn ngày chủ nhật cho con gái lớn để bé luôn cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc của mẹ.

Nguồn: https://cuoi.tuoitre.vn/zoi-tre/shark-thai-van-linh-than-sao-phu-nu-phai-de-ma-nam-gioi-khong-fxb66-2021031563715132.html