Theo như truyền thông xứ Trung đưa tin, Dương Mịch, Lưu Thi Thi hay Đường Yên dường như đang dần đi vào “ngõ cụt” của sự nghiệp mình. Nếu như đu Cbiz đã lâu, chắc hẳn mọi người đều biết được, trong dịp đầu tháng, các công ty hoặc ekip truyền thông sẽ tiến hành công bố lịch trình trong cả tháng của nghệ sĩ để fan nắm bắt và ủng hộ thần tượng của mình. Tuy nhiên, trong tháng 5 này, chờ mãi khán giả cũng chẳng thấy Đường Yên, Lưu Thi Thi hay Dương Mịch đều không có công việc cụ thể nào!

Nhắc đến nhóm “tiểu hoa 85” ở showbiz Trung thì chắc hẳn nhiều người đã không còn xa lạ gì nữa rồi. Bởi trong nhóm này có sự xuất hiện của hàng loạt nghệ sĩ đình đám như Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Angela Baby, Lưu Thi Thi… Tất cả những mỹ nhân này đều là nghệ sĩ hạng A, liên tục làm mưa làm gió ở Cbiz vì sở hữu những vai diễn đình đám và nhan sắc thì “khuynh quốc khuynh thành”.

“Bà nội thiên hạ” Dương Mịch vẫn đang loay hoay chọn bạn diễn phù hợp 

Nhưng, nhìn đi nhìn lại thì trong những năm trở lại đây, có 3 mỹ nhân Tiên Kiếm là Lưu Thi Thi, Đường Yên và Dương Mịch dường như đang bị bỏ lại trên đường đua sắc đẹp cũng như sự nghiệp. Mới nhất, trong một bài phỏng vấn, Dương Mịch đã có chia sẻ về việc bản thân tự “giãn” lịch trình làm việc của mình với mong muốn được nghỉ ngơi sau nhiều năm làm việc cật lực. Khối công việc lớn, lịch trình dày đặc đã khiến nàng tiểu hoa bị suy giảm nghiêm trọng cả về thể chất và tinh thần.

Trong 5 năm trở lại đây, Dương Mịch tham gia không ít các dự án lớn nhỏ nhưng đáng buồn thay, không một tác phẩm nào của nữ diễn viên có thể ghi dấu trong lòng người xem. Có lẽ chính lối diễn xuất “một màu”, không chịu thay đổi các vai diễn, hình tượng nhân vật mới mẻ hơn đã khiến cho nàng tiểu hoa rơi vào bế tắc lớn nhất trong nghiệp diễn xuất của mình.

Diễn xuất không có sự thay đổi, liên tục rơi vào cục diện bế tắc, Dương Mịch còn khiến không ít ekip phim “đứng ngồi không yên”, liên tục xoay sở để tìm kiếm bạn diễn nam phù hợp với cô. Theo đánh giá của nhiều khán giả, Dương Mịch dường như đang kẹt trong tình thế “cao không tới, thấp không xong”, nếu như kết hợp với các diễn viên gạo cội như Trần Khôn, Đặng Siêu là điều không thể với nàng tiểu hoa, thì việc sánh đôi cùng những nam diễn viên trẻ hiện nay lại khiến trông cô “dừ” hơn họ rất nhiều. Chính bởi lẽ đó mà dự án Kiều Tàng được công bố từ năm 2021 vẫn không thể bấm máy bởi chưa thể tìm được nam chính phù hợp với Dương Mịch.

Lưu Thi Thi, Đường Yên rơi vào cảnh “thiếu tài nguyên” trầm trọng

Nếu như Dương Mịch gây thất vọng vì các tác phẩm thất bại, nhưng ít ra cô vẫn có phim để đóng. Còn trường hợp của hai nữ minh tinh – Lưu Thi Thi và Đường Yên mới thực sự đáng lo ngại. Cả hai nữ diễn viên đã không có vai diễn nào trong 2 năm trở lại đây. Theo như đánh giá của nhiều người thì có lẽ thời gian ở ẩn quá lâu đã khiến sức hút của 2 mỹ nhân này sụt giảm đáng kể.

Đối với Lưu Thi Thi, sau khi ở ẩn để sinh con trong 2 năm, cuối cùng cô cũng đã chính thức quay trở lại với đường đua phim Trung. Thế nhưng, bà xã của Ngô Kỳ Long lại liên tục bị khán giả phàn nàn, chê bai dữ dội qua màn thể hiện ở Tôi Thân Yêu và Lưu Kim Tuế Nguyệt.

Nữ minh tinh khiến người hâm mộ vô cùng thất vọng khi họ phải chờ đợi sự trở lại của thần tượng quá lâu, song khả năng diễn xuất của cô thì lại chẳng có chút tiến bộ nào. Không ít fan hâm mộ thể hiện rõ quan điểm của mình, nếu như Lưu Thi Thi không cải thiện diễn xuất thì có lẽ họ sẽ phải “dứt áo ra đi”.

Cũng không kém cạnh gì so với Lưu Thi Thi, sau một thời gian ở ẩn, Đường Yên cũng đang đứng trước bờ vực “cạn kiệt tài nguyên”. Xuyên suốt trong 2 năm liền, bà xã La Tấn không đóng phim mới, nếu có thì cũng chỉ là những vai diễn phụ mà thôi. Điểm duy nhất giúp nữ diễn viên giữ được sức nóng của mình trong làng giải trí Hoa Ngữ đó chính là chụp ảnh tạp chí hoặc góp mặt tại các hoạt động thương mại.

Theo nhận xét của nhiều khán giả, những lí do như điều kiện sức khỏe hay ở ẩn quá lâu khiến các mỹ nhân Hoa Ngữ giảm sức hút thực sự không thuyết phục chút nào. Nếu như người nghệ sỹ có đủ đam mê với nghề, có đủ nhiệt huyết và năng lực, thì cho dù họ rời xa showbiz nhiều năm, giá trị nghệ thuật mà họ đem lại vẫn có thể thuyết phục được người xem. Mọi người nghĩ như thế nào về vấn đề trên? Chia sẻ cho chúng tôi biết thêm với nhé!