Theo chia sẻ của anh chàng này thì Vayne là chủ lực dễ dùng hơn hẳn so với Draven mà game thủ Đấu Trường Chân Lý nên lựa chọn.

Trong suy nghĩ của nhiều game thủ thì Draven luôn là chủ lực mạnh mẽ nhất của đội hình Suy Vong. Việc tận dụng tốt nhiều loại trang bị Hắc Ám của Draven cũng giúp cho team Suy Vong trở nên cực kỳ bá đạo ở meta hiện tại. Tuy nhiên theo chia sẻ của kỳ thủ có tên là snailman1234, người đã “cày” thêm 700 điểm xếp hạng để leo lên rank Thách Đấu chỉ trong vòng 1 tuần với team Suy Vong, Vayne tỏ ra dễ dùng hơn Draven và giúp bạn leo rank hiệu quả hơn.

Khởi đầu với 340 điểm ở mức rank Đại Cao Thủ vào thời điểm 1 tuần trước

Anh chàng snailman1234 đã cày thêm 700 điểm rank và leo lên Thách Đấu chỉ trong vòng 1 tuần

  

Kỳ thủ này này thường xuyên sử dụng đội hình Suy Vong với Vayne chủ lực chứ rất ít khi đẩy Draven làm carry chính

Theo snailman1234 chia sẻ, điểm vượt trội của Vayne so với Draven đó khả năng gánh đội của unit này tỏ ra ổn định kể từ đầu tới cuối trận. Với cái giá chỉ 1 vàng thì game thủ có thể nâng cấp Vayne lên 2 sao từ rất sớm để đảm bảo lượng damage đầu ra cho đội hình. Hơn nữa, phần lớn lượng sát thương mà Vayne gây ra là damage chuẩn và sẽ bỏ qua mọi loại chỉ số phòng ngự. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng để giúp team Suy Vong giành chiến thắng ở cuối trận.

Khả năng gây sát thương chuẩn mạnh của Vayne tỏ ra vô cùng mạnh ở cuối trận

Bên cạnh đó, việc nâng cấp Draven cũng tỏ ra khó khăn hơn so với Vayne trong bối cảnh team Suy Vong đang bị tranh giành gay gắt như hiện tại. Theo thống kê từ chuyên trang Metatft.com, team Suy Vong với Draven chủ lực nằm trong top 3 đội hình có tỷ lệ chọn cao nhất. Điều này có nghĩa là gần như trận đấu nào cũng có người tranh giành unit này với bạn và game thủ rất hiếm khi nâng cấp được Draven lên 2 sao từ sớm.

Tỷ lệ chọn của team Suy Vong xoay quanh Draven là quá cao ở thời điểm hiện tại

Về phần Vayne thì đây lại là vị tướng thường bị người chơi team Suy Vong loại bỏ khi bước tới thời điểm cấp độ 7-8. Vì vậy bạn vẫn có cơ hội nâng cấp unit này lên 3 sao dù tỷ lệ xuất hiện của các tướng 1 vàng không phải là lý tưởng ở những cấp độ cao.

Chúng ta cần nhớ rằng ở meta hiện tại thì những tộc – hệ cung cấp chỉ số phòng ngự cho cả đội hình vẫn rất được ưa chuộng. Nếu bạn sở hữu một Draven mạnh nhưng lại không có Cung Xanh thì rất khó để hạ gục những đội hình sử dụng tộc Thiết Giáp. Trong khi đó khả năng gây sát thương chuẩn của Vayne lại tới từ nội tại nên unit này chỉ cần có đủ tốc độ đánh là đã sở hữu lượng damage rất mạnh rồi.

Thông thường thì game thủ sẽ ghép 3 trang bị tấn công cho Draven chứ không hề sử dụng item phòng ngự cho unit này

Hơn nữa, với lợi thế chỉ cần sở hữu đủ tốc độ là đã gây sát thương mạnh thì Vayne có thể “gánh team” ngay ở mốc 2 trang bị. Bạn có thể ghép các item phòng ngự như Vuốt Bẫy, Khăn Giải Thuật cho Vayne mà không sợ unit này bị thiếu damage. Trong khi đó Draven buộc phải sở hữu đủ các chỉ số từ chí mạng, trừ giáp, SMCK, hút máu thì mới gây sát thương hiệu quả nên bạn rất khó ghép item phòng ngự cho unit này.

Đội hình Suy Vong với Vayne chủ lực thường được snailman1234 sử dụng tại rank Thách Đấu, nếu bạn có Ấn Suy Vong thì có thể thay Warwick bằng Kindred

Tóm lại thì ở meta của bản 11.14, đội hình Suy Vong xoay quanh Draven vẫn tỏ ra quá phổ biến và khiến unit này bị tranh giành cực kỳ gay gắt. Vì vậy bạn nên hướng tới một đơn vị rẻ, chất lượng, dễ “xoay” trang bị và có sức mạnh ổn định từ đầu tới cuối trận như Vayne để làm chủ lực khi thấy mình không thể nâng cấp Draven từ sớm. Cách chơi này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tránh khỏi những ván thua không đáng có khi leo rank Đấu Trường Chân Lý.

Theo A Đồi/Pháp luật & Bạn đọc