Thời gian trôi nhanh, chớp mắt Lưu Diệc Phi đã 15 năm không có phim truyền hình được chiếu rồi. Thanh xuân tươi đẹp của cô ấy đều dùng để đóng điện ảnh. Điều này, đối với người xem cũng là một tiếc nuối.

Từ “Thần điêu đại hiệp” đến “Mộng hoa lục”

Thần điêu đại hiệp” được phát sóng vào năm 2006, đến nay đã hơn 15 năm rồi. Thật ra, vào năm 2018, Lưu Diệc Phi còn có một bộ phim dân quốc là “Nam yên trai bút lục”. Cùng hợp tác với cô trong tác phẩm này là Tỉnh Bách Nhiên. Tuy nhiên, đã qua rất lâu rồi mà bộ phim vẫn chưa được phát sóng. Cư dân mạng đoán rằng nguyên nhân của việc này là do một diễn viên trong bộ phim bị phân loại là “nghệ sĩ xấu”.

Gần đây bộ phim đã được đổi tên thành “Nhất khúc tam sanh”. Quần chúng tin rằng nếu phim đã được đổi tên, vậy phần hậu kỳ cũng đã được chỉnh sửa. Chỉ cần cắt giảm, thay thế những phân cảnh của diễn viên kia, bộ phim vẫn còn hy vọng có thể được chiếu.

Lưu Diệc Phi và Lý Hiện trong quá trình quay phim “Đi đến nơi có gió”

Hiện tại, Lưu Diệc Phi đang cùng Lý Hiện quay bộ phim “Đi đến nơi có gió”. Tuy nhiên, bộ phim vẫn đang trong quá trình thực hiện. Việc ra mắt khán giả có thể phải mất không ít thời gian nữa. Như vậy, Lưu Diệc Phi chỉ còn có một bộ phim cổ trang chờ chiếu là “Mộng hoa lục”.

“Mộng hoa lục” và chờ mong của khán giả đối với sự quay lại của Lưu Diệc Phi

“Mộng hoa lục” cũng là phim truyền hình cổ trang sau “Thần điêu hiệp lữ” của Lưu Diệc Phi. Tuy rằng đã cách nhau 15 năm, nhưng tạo hình cổ trang của Lưu Diệc Phi là điều mà không ai từ chối được. Từ Vương Ngữ Yên, Triệu Linh Nhi đến Tiểu Long Nữ đều để lại ấn tượng sâu trong lòng khán giả. Nói Lưu Diệc Phi là nữ thần cổ trang cũng không quá đáng.

Ngoài Lưu Diệc Phi, nam chính Trần Hiều cũng có nhiều vai diễn cổ trang khá tốt. Sự kết hợp của “cặp đôi nhan sắc” này khiến cho khán giả không khỏi háo hức mong chờ.

“Mộng hoa lục” còn có sự tham gia của Lâm Duẫn, Liễu Nham, Lý Mộc Thần. Có thể nói là trăm hoa đua nở, mỗi người mỗi vẻ. Hơn nữa, bối cảnh của câu chuyện còn diễn ra dưới thời nhà Tống. Đây là thời đại có quan điểm thẩm mỹ rất cao trong suốt lịch sử Trung Quốc. Chỉ từ các poster và trailer của bộ phim cũng có thể thấy được tạo hình của các nhân vật không chỉ đẹp mà còn phù hợp với thời đại.

Không chỉ thu hút người xem qua phần hình ảnh, cốt truyện của “Mộng hoa lục” cũng được đánh giá khá tốt. Diễn xuất của các diễn viên cũng là một yếu tố khiến quần chúng mong chờ bộ phim ra mắt. Tuy nhiên, “Mộng hoa lục” vẫn chậm chạp chưa tuyên bố ngày chiếu phim.

Tin tức về lịch chiếu phim “Mộng hoa lục”

Trước đó, có tin tức là “Mộng hoa lục” sẽ được phát sóng sau khi “Thả thí thiên hạ” kết thúc. Tuy nhiên, gần đây lại rộ lên tin tức “Mộng hoa lục” sẽ đồng thời chiếu trên Youku và Tencent, lịch chiếu là 15/05. Tin tức vừa được đưa ra lập tức đã được lên hot search của Weibo. Có thể thấy mức độ mong chờ của quần chúng đối với tác phẩm này. Nhưng ngay sau đó, thông tin này đã bị phủ định. Bộ phim vẫn chỉ được Tencent độc quyền chiếu và vẫn chưa định ngày phát sóng.

Tin tức về lịch chiếu của bộ phim đã bị phủ nhận

Đến đây không ít cư dân mạng tỏ ra thất vọng vì vẫn phải chờ đợi. Một số khác thì cho biết tin tức này ngay từ đầu vốn đã là trò cười. Youku và Tencent gần đây cạnh tranh khá gay gắt. Thời gian trước, Youku có bộ “Ngự giao ký” đã kiếm được không ít lợi nhuận. Sau đó, Tencent đẩy ra “Thả thí thiên hạ” để ganh đua. Hiện tại, lại có một bộ phim được mong chờ như vậy. Không có lý do gì Tencent lại san sẻ cho Youku được.

Theo lịch chiếu, “Thả thí thiên hạ” sẽ kết thúc vào ngày 17/05. Không biết từ nay đến đó, chúng ta có thể đợi đến ngày khởi chiếu “Mộng hoa lục” hay không. Mọi người cùng mong chờ thông tin chính thức từ Tencent và đoàn làm phim nhé.