Nghệ sĩ đa tài đa nghệ ở làng giải trí xứ sở tỷ dân có khá nhiều, tuy nhiên khán giả cũng không khỏi thích thú trước những giọng ca “trời phú”, mỗi lần họ cất tiếng hát là muốn “cười sảng”. Dưới đây sẽ là những gương mặt đình đám sở hữu khả năng ca hát “thần sầu” khiến khán giả ôm bụng cười bò.

Vương Hạc Đệ

Mỗi khi bị chê hát dỡ, thì Vương Hạc Đệ và Châu Dã đều bị Lưu Hạo Nhiên lấy làm “tấm chắn” cho mình. Vâng, khả năng hát như đọc thơ của nam chính phim Vườn Sao Băng thì chẳng ai thấy lạ lẫm nữa rồi.

Cụ thể, trong tiết mục song ca chào năm mới của đài Hồ Nam cùng Thẩm Nguyệt, Vương Hạc Đệ xuất hiện với visual đáng yêu ngọt ngào và khoe triệt để tài năng ca hát “thần sầu” của mình khiến các fan được phen cười muốn ngã ngửa.

Cung Tuấn

Nhắc đến Cung Tuấn, khán giả không chỉ nhớ đến tác phẩm đam mỹ Sơn Hà Lệnh mà bên cạnh đó, tên tuổi của anh chàng còn gắn với 2 bản hit viral “Ú hu” và “Hoa Cải Xào”. Một khi đã nghe Cung Tuấn cất tiếng hát 2 bài này rồi thì chắc chắn mọi người sẽ quên luôn cả bản gốc đấy!

Gây ấn tượng với khán giả qua vai diễn chính trong phim Sơn Hà Lệnh, không chỉ vậy, Cung Tuấn còn sở hữu nhan sắc ấn tượng, nam tính cùng khả năng tấu hài thượng thừa. Nam diễn viên nhận về khá nhiều sự yêu thích từ mọi người. Không biết có một sức mạnh gì đấy khiến “Ú hu” nghe vô cùng lôi cuốn, nhiều khán giả đam mê khi nghe xong còn muốn đặt làm chuông báo thức, mỗi sáng được Cung Tuấn “ai ni ú hu” gọi dậy.

Giọng ca “trời phú” này của Cung Tuấn khiến ai ai cũng phải ôm bụng cười bò. Diễn xuất tốt, thế nhưng nhiều người vẫn không khỏi bật cười khi nam nghệ sĩ này lại chấp niêm sâu sắc với nghiệp ca hát đến vậy. Có thể thấy, trong profile của Cung Tuấn vào ngày xưa luôn phải có sở trường là ca hát, ngày ngày trong đoàn làm phim Sơn Hà Lệnh dùng giọng hát líu lo của mình nghêu ngao không chán, “gato” với Châu Vũ Đồng (bạn diễn trong Kết Hôn Rồi Bắt Đầu Yêu) vì người ta hát không hay nhưng lại được hát OST còn mình thì không. Ngoài ra anh chàng còn mơ ước sẽ mở một concert riêng và sáng tác nhạc free cho bạn bè.

Lưu Hạo Nhiên

Điều Tuyệt Vời Nhất Của Chúng Ta là bộ phim đưa tên tuổi của Lưu Hạo Nhiên đến gần hơn với khán giả. Không chỉ vậy, nam diễn viên còn là gương mặt sáng giá xuất hiện trong bảng vàng nghệ sĩ hát dở có tiếng ở showbiz Trung. Tuy nhiên, Lưu Hạo Nhiên chắc vẫn luôn tâm niệm một điều “hát hay không bằng hay hát” nên anh chàng vẫn luôn tự tin khoe tài năng ca nhạc của mình.

Điều này nổi tiếng đến nỗi trên Zhihu có một topic tên là “Tại sao Lưu Hạo Nhiên hát dở như vậy mà vẫn cố hát” thì anh dõng dạc trả lời “Mệnh do ta không do trời” (một câu thoại trong Na Tra). Hơn thế Lưu Hạo Nhiên còn khoe rằng hồi thi vào Trung Hí điểm tính ra cũng đủ đỗ vào khoa Nhạc kịch cơ đấy!

Vương An Vũ

Vương An Vũ cũng là trường hợp đam mê ca hát bất tận khiến khán giả bật cười. Anh chàng hát tiếng Anh như người Thái bản xứ từng nhiều lần khiến netizen “bật ngửa”. Nam diễn viên nổi tiếng khi sở hữu diện mạo điển trai, đẹp như hoa, gương mặt phù hợp với mọi thể lọi tóc, diễn xuất được đánh giá khá cao.

Trước đó, trong một video được đăng tải, nam diễn viên hát theo trend “Are you ok?” một thời thịnh hành trên tiktok, với ca từ là tiếng Anh nhưng giai điệu đậm chất Thái Lan. Ai nghe xong cũng phải “cười sảng” nhưng lại thấy “bánh cuốn”. Thực ra trước đó, anh chàng cũng từng khoe giọng hát ngọt ngào trong show Minh Nhật Chi Tử nên không phải Vương An Vũ hát dở mà là anh chàng muốn tấu hài mà thôi.

Lâm Nhất

Vốn dĩ được mệnh danh là “nam thần thanh xuân” qua các tác phẩm như Gửi Thời Thanh Xuân Ấm Áp Của Chúng Ta hay Thời Gian Lương Thần Mỹ Cảnh, vậy nên tên tuổi của Lâm Nhất nhận về khá nhiều sự yêu thích từ mọi người. Theo như các fan thường truyền tai nhau thì Lâm Nhất xứng đáng là nam vương của danh sách này khi anh chàng mất ý thức về cả khái niệm giai điệu lẫn nhịp điệu khi hát luôn.

Trần Học Đông

Vốn dĩ tốt nghiệp từ Học viện Âm nhạc Thượng Hải và tên tuổi của anh chàng cũng không nên góp mặt trong danh sách này. Bởi Trần Học Đông được đánh giá là nghệ sĩ sở hữu chất giọng trầm ấm, nhẹ nhàng sâu lắng dễ đi vào lòng người. Tuy nhiên, với thể loại rap thì không hề nhé mọi người, nghe xong là “tụt huyết áp” liền đó.

Còn nhớ năm nào, Trần Học Đông gây bão với màn rap vô cùng nhiệt huyết trên sân khấu. Chẳng qua là chẳng hiểu rap kiểu gì khiến khán giả nghe thành “Hali pote qizhe saozhou fei” (Harry Potter cưỡi chổi bay) rồi biến thành trend mang khắp các mạng xã hội từ Trung Quốc về đến Việt Nam.

Ngô Lỗi

Em trai quốc dân” Ngô Lỗi cũng là tên tuổi không may mắn lọt vào danh sách này. Ngô Lõi nổi tiếng là sao nam từ bé đến lớn chưa biết xấu là gì nhưng ông trời ban cho anh nhan sắc lại không cho anh tài năng âm nhạc.

Trong lần tham gia Happy Camp Ngô Lỗi cũng khiến khán giả bất ngờ với hình ảnh vừa đàn vừa hát trên show. Cứ tưởng anh chàng sẽ tạo ra một khung cảnh lãng mạn lắm nào ngờ Ngô Lỗi vừa hát vừa quên lời, vừa lệch tông khiến các khách mời tham gia chương trình được trận cười nghiêng ngả.

Trên đây là một số gương mặt đại biểu cho việc “đưa giọng hát đi chơi xa hơn 8 vạn dặm” của làng giải trí xứ Trung. Nếu bạn chưa thử “thưởng thức” giọng hát của Cung Tuấn qua 2 bản hit “Ú Hu” và “Hoa Cải Xào” thì thật đáng tiếc, bạn đã bỏ qua vài điều thú vị của nam diễn viên này rồi đấy!