Tuy được đầu tư khá ít, ngay từ thời điểm lên sóng, bộ phim này không thu hút sự quan tâm từ khán giả. Thế nhưng, sau 1 thời gian lên sóng, bộ phim Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác ngày càng chiếm được cảm tình từ khán giả.

Vốn dĩ Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác không phải là một tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết quá mức nổi tiếng mà ai cũng biết đến. Bên cạnh đó, bộ phim không có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng. Vào ngày 29/4, bộ phim chính thức được ra mắt, tuy nhiên không nhận về sự ủng hộ từ khán giả, ai cũng phải lắc đầu ngao ngán. Đoàn phim cũng nản lòng khi lịch phát sóng phim không chiếm được ưu thế.

Thế nhưng, ngày thứ 2 sau khi bộ phim lên sóng, nhiều cư dân mạng đã để lại hàng loạt bình luận bày tỏ sự yêu thích với bộ phim. Cho đến tuần tiếp theo, số lượt phát sóng bộ phim vượt hơn 10 triệu lượt. Có những ngày số lượt xem phim lên đến con số 35 triệu, tổng view tích lũy tại thời điểm hiện tại đến hơn 300 triệu lượt. Tính đến thời điểm hiện tại, bộ phim đang đứng đầu bảng các bộ phim chiếu mạng đang được netizen xem nhiều nhất. Thống kê mới nhất, phim đạt 8,4 điểm Douban với hơn 60 ngàn khán giả tham gia đánh giá. Đây thực sự là những con số khó tưởng đối với một bộ phim chiếu mạng được đầu tư bằng số kinh phí thấp.

Thông thường, các bộ phim chiếu mạng sẽ được sắp xếp chiếu khoảng 24-30 tập phim. Tuy nhiên, ngay từ đầu nhà sản xuất của Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác đã xác định bộ phim này sẽ chiếu đến 36 tập. Theo như lời giải thích cùa nhà sản xuất Hàn Băng: “Công ty chúng tôi xây dựng dự án với hai nguyên tắc, một là không muốn tác phẩm bị ngấm nước, hai là không muốn lãng phí nội dung. Tới thời điểm này cũng có thể nhìn thấy sự phong phú trong tình tiết phim, trong đó sẽ có rất nhiều những câu chuyện nhỏ xung quanh việc điều tra, khám nghiệm tử thi. Các nhân vật và những sự kiện đằng sau đó cũng rất liên quan, logic với nhau. Chính những điều này đã quyết định độ dài tương xứng của các tập phim.”

Trước đó, nhà sản xuất cũng cho biết rất phân vân khi lựa chọn Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác trở thành phim truyền hình hay phim chiếu mạng. Và kết quả cuối cùng đó chính là đề tài phim phù hợp với loại hình phim chiếu mạng hơn cả. Mặc dù thời điểm hiện tại, thị trường phim vẫn chưa xuất hiện nhiều các câu chuyện tương tự. Nhưng với việc làm mới đầy mạo hiểm này sẽ là một trải nghiệm thú vị của ekip làm phim.

Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác là bộ phim lấy bối cảnh vào thời Đường. Câu chuyện bắt đầu từ gia đình Ngỗ Tác (quan khám nghiệm tử thi) sống tại khu Tây Nam Sơn có thiếu nữ tên Sở Sở (Tô Hiểu Đồng) xinh đẹp nhưng tính tình lại ương ngạnh. Vì muốn theo đuổi ước mơ nên nàng đã liều mình đi đến Trường An tham gia kỳ thi ngỗ tác. Tại đây, Sở Sở gặp được một người có khả năng phá án thần sầu tên An Quân Vương Tiêu Cẩn Du (Vương Tử Kỳ).

Câu chuyện thực sự bắt đầu khi tổ phá án của Tiêu Cẩn Du được thành lập với 4 người gồm hắn, Sở Sở, Lãnh Nguyệt (Triệu Nghiêu Kha), Cảnh Dực (Dương Đình Đông). Tổ phá án của Tiêu Cẩn Du được triệu tập sau kỳ thi ngỗ tác, sau nhiều lần kề vai sát cánh, bọn họ đã hóa giải được bí ẩn đằng sau vụ án kinh hoàng đã kéo dài hơn mười tám năm.

Theo nhận định của nhiều người, bộ phim mang đến một chủ đề khá mới lạ, nhà sản xuất phim cũng từng lường trước thái độ của khán giả ở thời điểm đầu bộ phim vừa lên sóng.

“Nguyên tác phim vốn không có gì đặc biệt, sau đó chúng tôi đã thêm những bối cảnh nhà Đường để khán giả có căn cứ tưởng tượng hơn khi xem phim. Sau khi quay phim xong thì phát hiện lời thoại và tình tiết nhân vật có chút không phù hợp. Chúng tôi đã quyết định rà soát hết lại một lần để đạt được trạng thái cân bằng cuối cùng”, nhà sản xuất Hàn Băng cho biết thêm.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất này cũng cho biết, đây chính là một số biến cố nên có trong quá trình sản xuất một tác phẩm phim ảnh nào đó. Thế nhưng, nhà sản xuất của bộ phim vẫn vô cùng cảm kích vì khán giả đã có thái độ tích cực hơn với Ngự Tứ Tiểu Ngỗ Tác. “Nếu đổi lại là các bộ phim khác, có lẽ sẽ bị khán giả mắng, haha”, Hàn Băng cho hay.

Còn bạn, bạn đã xem phim này chưa? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nha!