Trong vài ngày trở lại đây, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền thông tin về 4 tiểu hoa có khả năng lọt vào hàng ngũ “tứ đại Hoa đán” mới ở Cbiz. Thông tin này hiện đang gây nên nhiều tranh cãi.

Để có thể chen chân vào hàng ngũ “tứ trụ Hoa đán” là điều khó có thể thực hiện được ở làng giải trí Hoa ngữ. Bởi không chỉ có nhan sắc mà bên cạnh đó, những thành viên trong hàng ngũ này còn phải có thực lực.

Mới đây, dân tình lại được dịp bàn tán rôm rả về 4 cái tên có khả năng sẽ lọt vào đề cử “tân tứ đại Hoa đán” ở Cbiz đó chính là Lưu Diệc Phi, Bạch Bách Hà, Châu Đông Vũ, Dương Mịch. Nhưng bốn nghệ sĩ này lại bị khán giả “cười mỉa” vì góp mặt vào danh sách hạng sang này.

4 nữ diễn viên được lọt vào đề cử “tân tứ đại Hoa đán” ở Cbiz

Có thể thấy, trong nhiều năm qua, tứ đại Hoa đán quen thuộc nhất đối với khán giả màn ảnh đó chính là Châu Tấn, Triệu Vy, Từ Tịnh Lôi và Chương Tử Di. Những cái tên kỳ cựu như Lý Băng Băng, Phạm Băng Băng, Cao Viên Viên… đều lăn lộn trong giới giải trí nhiều năm, thế nhưng cho đến nay cũng vẫn chưa ghi tên được vào hàng tứ đán cao cấp thì việc tứ tiểu hoa đán được để cử gây tranh cãi là chuyện không có gì lạ.

Tứ trụ “vang bóng một thời” ở Cbiz

Xinh đẹp vẫn chưa là yếu tố chủ chốt cho việc lọt vào “tân tứ đại Hoa đán”

Hơn 90% khán giả đều không đồng tình với danh sách đề cử “tân tứ đại Hoa đán” bao gồm những cái tên như Lưu Diệc Phi, Châu Đông Vũ, Bạch Bách Hà, Dương Mịch. Thậm chí, nhiều netizen còn cho rằng, đây chính là trò hề cho công chúng được dịp “lên mặt dạy đời”.

Xét về khía cạnh nhan sắc, cả 4 minh tinh này đều sở hữu khí chất cùng visual xinh đẹp, không ai có thể bác bỏ. Tuy nhiên, xinh đẹp thì chưa hẳn tất cả. Bởi, để lọt vào hàng ngũ tứ đại Hoa đán thì cần hội tụ đủ 4 yếu tố: Quốc dân, quốc tế, thanh y và diễn xuất. Vừa hay, Châu Tấn, Chương Tử Di, Từ Tịnh Lôi và Triệu Vy tập hợp lại đủ những yếu tố ấy.

Châu Tấn là “quốc bảo diễn xuất”

Chương Tử Di nổi ở quốc tế

Từ Tịnh Lôi: thanh y

Triệu Vy: quốc dân

Nhìn lại danh sách đề cử, người thiếu chỗ này, kẻ hụt chỗ kia. Bạch Bách Hà có doanh thu phòng vé, Lưu Diệc Phi tài nguyên không thiếu, Châu Đông Vũ diễn xuất miễn trừ điểm, Dương Mịch độ nổi tiếng cao. Nhưng bốn yếu tố về tứ đại hoa thì ai hội tụ đủ. Chưa hết, nếu xét về góc độ diễn xuất thì Bạch Bách Hà và Châu Đông Vũ đều được công nhận. Lưu Diệc Phi vẫn còn hạn chế ở lối diễn xuất, phong độ thất thường.

Thế nhưng, nhìn lại thì Châu Đông Vũ chỉ thật sự nổi bật ở mảng điện ảnh, về địa hạt truyền hình vẫn chưa gây được tiếng vang lớn. Vốn dĩ nổi tiếng từ khi còn quá trẻ, thế nên nhiều người nhận định nữ diễn viên vẫn còn nhiều cơ hội phát triển trong tương lai. Có thể về sau, tên tuổi của cô sẽ được xếp vào hàng ngũ tứ đại Hoa đán cũng nên. Còn ở thời điểm hiện tại, nàng tiểu hoa sinh năm 1992 vẫn cần tích cực hoạt động nghệ thuật, trau dồi kỹ năng diễn xuất nhiều hơn nữa.

Bạch Bách Hà là cái tên được ủng hộ nhất trong danh sách đề cử này

Trong 4 cái tên trên, có lẽ Bạch Bách Hà là gương mặt được nhiều người ủng hộ nhất. Diễn xuất, doanh thu phòng vé đều ở mức ổn định. Tuy nhiên, xét về đời tư, Bạch Bách Hà từng vướng vào scandal ngoại tình làm mất một phần hảo cảm của người đi đường.

Những tiểu hoa này khả năng sẽ soán vị tứ đại Hoa đán nào?

Trong tứ trụ, Triệu Vy có độ quốc dân, Chương Tử Di nổi tiếng ở địa hạt quốc tế, Từ Tịnh Lôi xinh đẹp, Châu Tấn được mệnh danh là “quốc bảo diễn xuất”. Trong khi cả bốn vị đại hoa này đều có tác phẩm phim ảnh tiêu biểu. Vậy bốn tiểu hoa được đề cử có thể thay thế ai trong tứ đại hoa đán? Dựa vào tình hình của các minh tinh mà có thể xét thành từng cặp để đối chiếu.

Đối với Chương Tử Di hay Lưu Diệc Phi, cả hai gương mặt này đều đã có độ quốc tế ổn định. Tài nguyên phim ảnh của nữ diễn viên họ Lưu trong năm 2021 khá tốt. Lưu Diệc Phi còn được Disney chọ vào vai Mulan phiên bản live – action. Nhưng Mulan còn chưa chiếu thì cũng chưa biết độ phổ biến của Lưu Diệc Phi ra sao.

Trong khi Ngọa Hổ Tàng Long của Chương Tử Di quá sức nổi bật. Nhờ bộ phim này mà Chương Tử Di được Viện hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh Quốc (BAFTA) đề cử giải nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Ở thời điểm hiện tại, nhiều sao hoa ngữ nổi lên nhưng tên tuổi của Chương Tử Di vẫn trường tồn.

Người có nhân khí cao nhất trong danh sách 4 tiểu hoa ở trên đó chính là Dương Mịch. Triệu Vy cũng là người đảm nhiệm độ quốc dân của tứ đại. Nhưng nếu đem đi so sánh thì độ khập khiểng khá lớn bởi Hoàn Châu Cách Cách vẫn là tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ. Nhìn lại Dương Mịch, có ai thấy nữ diễn viên này sở hữu tác phẩm nào đột phá?

Tuy những ngày qua, Triệu Vy gặp không ít rắc rối lớn, sự nghiệp ảnh hưởng nặng, nhưng đối với nhiều khán giả, hình ảnh nàng Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu Cách Cách vẫn không hề lung lay. Bên cạnh đó, dù là mảng điện ảnh hay truyền hình thì Én Nhỏ vẫn luôn rất nổi trội. Chưa kể cô còn là đạo diễn cho tác phẩm Thanh Xuân cách đây không lâu.

Nhìn lại Dương Mịch, độ nổi tiếng đi kèm với tai tiếng. Nổi danh từ khi còn nhỏ, cô còn là một diễn viên nhí có triển vọng. Nhiều người khen cô biết chọn kịch bản, cứ đóng phim nào nổi tiếng thì đều là “đạo phẩm”. Mặc dù từng gây ấn tượng với vai Quách Tương trong Thần Điêu Đại Hiệp nhưng tên tuổi của Dương Mịch vụt sáng nhất khi đóng Cung Tỏa Tâm Ngọc của Vu Chính. Nhưng bộ phim này không chỉ là bản sao của Bộ Bộ Kinh Tâm mà còn sai về lịch sử Trung Quốc. Tam Sinh Tam Thế, Thập Lý Đào Hoa được chuyển thể từ tiểu thuyết của tác giả Đường Thất Công Tử, bộ truyện nổi tiếng vì đạo văn của người khác. Cho đến nay, Dương Mịch chưa có nổi một bộ phim thật sự ra hồn để công chúng công nhận. Ngoài ra cô còn vướng vào nghi vấn quỵt tiền từ thiện.

Nhiều người cho rằng Châu Đông Vũ có thể thay thế Châu Tấn, nhưng chuyện này hãy để thời gian xem xét. Bởi, Châu Tấn là hàng “lão đại”, mà gừng càng già thì càng cay. Còn Châu Đông Vũ lại là lớp trẻ sau này, nhỏ tuổi, tương lai vẫn còn nhiều cơ hội, khó có thể thay thế được vị “lão đại” ở trên.

Châu Tấn quay trở lại màn ảnh nhỏ với phim Hậu cung Như Ý Truyện, diễn xuất của cô không ai có thể “trừ điểm” được. Từ khí chất, thần thái đến cử chỉ hành động của cô đều được khen ngợi. Châu Đông Vũ nổi danh từ phim của Trương Nghệ Mưu, cũng đã nhận được giải Kim Mã nhưng so về diễn xuất với Châu Tấn thì vẫn còn non nớt, không đáng xem trọng.

Cặp đôi cuối cùng là Từ Tịnh Lôi và Bạch Bách Hà. Từ Tịnh Lôi là một ngôi sao toàn năng, doanh thu phòng vé những năm trước cũng thuộc loại top đầu. Mà tài lẻ của cô ấy càng khiến mọi người nể phục.

Bạch Bách Hà có giải thưởng phim ảnh, doanh thu phòng vé không thua kém ai nhưng với scandal ngoại tình thì không dễ tha thứ. Hơn nữa, khí chất của Từ Tịnh Lôi suy cho cùng Bạch Bách Hà vẫn chưa đạt tới.

Với những phân tích ở trên, có thể thấy bảng danh sách đề cử “tân tứ đại Hoa đán” không thuyết phục được khán giả. Bởi các đại hoa còn chưa chen chân mình vào tứ trụ được thì tiểu hoa sao đã ngấp ngó vào nổi.