Nhậm Gia Luân, Trần Tinh Húc từng khiến hội chị em mê như điếu đổ khi thành công chinh phục được cả 2 tạo hình khó nhằn đó là cổ trang và dân quốc.

Theo nhận định của nhiều người, cả dân quốc lẫn cổ trang đều là 2 đề tài đòi hỏi dàn diễn viên phải có đầy đủ ngoại hình lẫn khí chất. Nếu không, khi vào vai hoặc khoác lên mình những bộ trang phục trong phim thì sẽ “fail” toàn tập. Và không phải ai cũng hợp với tạo hình cổ trang hay dân quốc, đặc biệt người hợp cả hai tạo hình này vô cùng ít ỏi. Nhậm Gia Luân và Trần Tinh Húc đều là 2 gương mặt đặc sắc của màn ảnh Hoa ngữ vì có thể cân được cả 2 tạo hình này!

Nhậm Gia Luân

Thời gian gần đây, chắc hẳn khán giả màn ảnh nhỏ đã quá quen mặt với nam diễn viên Nhậm Gia Luân trong tác phẩm cổ trang Trường An Như Cố. Có thể nói, tên tuổi của anh chàng luôn gắn liền với danh hiệu “nam thần cổ trang” do khán giả ưu ái dành tặng. Trước đó, xuất hiện trong Cẩm Y Chi Hạ hay Đại Đường Vinh Diệu, Nhậm Gia Luân cũng khiến hội chị em xuýt xoa vì tạo hình cổ trang siêu cấp soái ca, chuẩn không cần chỉnh. Sắp tới, nam diễn viên còn có tác phẩm cổ trang khác được lên sóng đó chính là Ngự Giao Ký.

Một trong những lý do chính khiến fan hâm mộ “đổ” Nhậm Gia Luân chính là chiếc nhan sắc của anh và thần thái qua vai diễn. Trong Ngự Giao Ký, Nhậm Gia Luân đảm nhận vai thế tử giao nhân Trường Ý, mà trong nguyên tác miêu tả vẻ đẹp của nhân vật này tương xứng với danh xưng “đệ nhất mỹ nam”. Với poster cùng trailer mà đoàn phim đã công bố thì Nhậm Gia Luân đã lột tả được thần thái của nhân vật, đúng chuẩn vẻ đẹp như trong tiểu thuyết.

Đã quá quen thuộc và thành công trong các bộ phim cổ trang rồi thì nay Nhậm Gia Luân đã chuyển sang chinh phục vai diễn thời dân quốc trong Thỉnh Quân, dù rằng trước đó Thu Thiền – tác phẩm cùng thể loại của nam diễn viên lại không được thành công cho lắm. Ở bộ phim này, Nhậm Gia Luân sẽ thể hiện vai nam chính Lục Viêm – Sát Thần bất tử đã sống hàng nghìn năm. Hắn vừa là một người dịu dàng, si tình nhưng cũng vừa là vị thần s.át ph.ạt quyết đoán, khiến quỷ thần tam giới đều phải kính nể.

Vì đây là nhân vật rất đặc biệt nên qua ánh mắt của Nhậm Gia Luân trong những hình ảnh hậu trường đã thấy chàng không phải là dạng vừa đâu. Nhưng boy lạnh lùng mà phải đẹp trai thì bao cô gái mới thích cơ, nhìn Nhậm Gia Luân cuốn hút rồi lại cool ngầu như thế này thì đã biết phim chưa lên sóng nhưng đã nắm trước vài phần thành công nhờ vào nam chính.

Trần Tinh Húc

Cũng không thua kém gì đàn anh, Trần Tinh Húc cũng chuẩn bị tái xuất màn ảnh qua tác phẩm Nhất Kiến Khuynh Tâm vào tháng 11/2021. Được biết, mỹ nam Đông Cung vào vai thiếu soái Đàm Huyền Lâm lưu manh nhưng túc trí đa mưu, thâm tình trọng nghĩa trong bối cảnh Thượng Hải năm 1926. Chàng cùng nữ chính Mộc Uyển Khanh (do Trương Tịnh Nghi diễn) tạo nên mối tình “khắc cốt ghi tâm” xuyên suốt bộ phim.

Vào thời dân quốc lại còn đảm nhận vai thiếu soái thì đòi hỏi người diễn viên phải toát lên khí chất uy dũng, oai phong, vừa lạnh lùng lại nghiêm nghị. Xét về yêu cầu ngoại hình như thế thì đã thấy vai này không dễ diễn rồi, ấy vậy mà phong thái của Trần Tinh Húc lại dễ dàng cân được. Diện mạo cao ráo, đôi chân dài miên man, vẻ đẹp của “tra nam Lý Thừa Ngân” dù xuyên không về dân quốc như thế này vẫn dư sức khiến Tiểu Phong mê mệt quên lối về.

Nói đến tạo hình cổ trang, chưa cần phải kể đến tác phẩm mới nhất Tinh Lạc Ngưng Thành Đường của Trần Tinh Húc mà tác phẩm làm nên tên tuổi của anh là Đông Cung đã đủ chứng minh ngôi sao sinh năm 1996 chính là nam thần cổ trang thế hệ mới. Khoác lên mình trang phục cổ đại, khí chất của Trần Tinh Húc mang lại cảm giác rất quý tộc, cao quý nên anh thường đảm nhận các vai thiếu gia hay hoàng tử.

Mà sang phim mới đang quay, anh chàng cũng tiếp tục đảm nhận vai thuộc dòng dõi vua chúa, nhưng lần này thăng cấp lên thiên tộc luôn rồi với vai diễn thái tử của Thiên tộc – Thiếu Điển Hữu Cầm. Vậy mới nói ngoại hình, khí chất quan trọng ra sao khi quyết định rất lớn thành bại của vai diễn.

Còn bạn, bạn nghĩ như thế nào về 2 nhân vật này? Cho chúng tôi biết thêm ý kiến với nhé!