Lưu Thi Thi và 3 mỹ nhân này được đánh gia là khó mời nhất Cbiz

Lưu Thi Thi

Đã là fan cứng của phim Hoa ngữ thì ai cũng biết đến Lưu Thi Thi. Sở hữu vẻ đẹp cổ điển, thanh khiết chuẩn hình tượng ngọc nữ, Lưu Thi Thi từng là nàng thơ một thời của phim cổ trang trên màn ảnh nhỏ. Gia nhập làng Cbiz từ sớm, thuận lợi có được vai chính từ năm 17 tuổi, Lưu Thi Thi có một sự nghiệp khá thuận lợi.

Trong 10 năm gắn bó với Đường Nhân Ảnh Thị, Lưu Thi Thi có một giai đoạn rực rỡ trên màn ảnh nhỏ trong những phim cổ trang. Đỉnh cao sự nghiệp có lẽ phải kể đến Bộ Bộ Kinh Tâm. Đây là bộ phim mang về danh tiếng lớn đồng thời se duyên cho cô với tài tử điển trai Ngô Kỳ Long.

Sau khi kết hôn với Ngô Kỳ Long, nàng tiểu hoa vẫn đều đặn xuất hiện xinh đẹp trên trang bìa những tạp chí nổi tiếng hay đại diện nhãn hàng. Tuy nhiên, từ sau khi sinh con, người đẹp hiếm xuất hiện trong các sự kiện giải trí. Nữ diễn viên chọn vun vén cho gia đình nhỏ và đứng ngoài những luồng thị phi của làng giải trí.

Về việc đóng phim, nữ diễn viên cũng lựa chọn kịch bản khá kỹ lưỡng.

Lý Thấm

Lý Thấm từng được mệnh danh là “nữ hoàng vai phụ” với khả năng cướp hào quang nữ chính đỉnh cao. Nữ diễn viên sở hữu những đường nét thanh tú, khả năng diễn xuất tốt cân được nhiều loại vai với đa dạng thể loại. Lý Thấm sở hữu nhiều tác phẩm đáng xem như Thiên Kim Trở Về, Sở kiều Truyện, Cẩm Tú Nam Ca, Khánh Dư Niên, Lang Điện Hạ…

Dù tài năng nhưng người hâm mộ vẫn tiếc vì nhiều năm trôi qua, Lý Thấm chưa thể vươn tầm sao hạng A. Lý do được đưa ra là đến từ con đường mà cô nàng lựa chọn.

Theo đó, trong một làng giải trí chuộng yếu tố “lưu lượng”, Lý Thấm chú trọng diễn xuất và hình ảnh an toàn hơn. Nữ diễn viên chọn hình ảnh nền nã, kín đáo với lối sống kín tiếng nên khó hút sự chú ý của truyền thông.

Trong nhiều lần trả lời phỏng vấn, mỹ nhân còn thừa nhận bản thân theo đuổi giải thượng và sự ghi nhận của người xem về diễn xuất hơn những yếu tố bên ngoài.

Ngô Thiến

Thời còn đi học, Ngô Thiến từng được mệnh danh là một trong “tứ đại mỹ nhân” của Đại học Vũ Hán. Nữ diễn viên sớm bén duyên với diễn xuất và gặt hái được thành tích khi tuổi đời còn rất trẻ.

Sau vai phụ trong Bên Nhau Trọn Đời, nữ diễn viên phát triển rất nhanh với nhiều phim thành công như Trạch Thiên Ký, Anh Chỉ Thích Em, Như Ý Truyện, Cẩm Y Dạ Hành, Lê Hấp Đường Phèn… Bên cạnh vẻ ngoài xinh đẹp, nữ diễn viên được đánh giá cao với lối diễn xuất tự nhiên đi vào lòng người.

Ngô Thiến sớm đã được định hướng sự nghiệp và không thiếu tài nguyên. Tuy nhiên, khi đang ở giải đoạn đỉnh cao sự nghiệp, nữ diễn viên chẳng ngần ngại hẹn hò và bí mật sinh con cùng đồng nghiệp Trương Vũ Kiếm bất chấp công ty quản lý phản đối.

Khi bị cánh săn tin bắt được hình ảnh đã có con, danh tiếng nữ nghệ sĩ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hành động này bị đánh giá là qua mặt công chúng suốt một thời gian. Dù có nhiều tiếc nuối khi thần tượng bỏ lỡ giai đoạn rực rỡ nhất sự nghiệp nhưng người hâm mộ vẫn tôn trọng và chúc phúc khi Ngô Thiến chọn lui về và trở thành người phụ nữ của gia đình.

Dương Dung

Cùng thế hệ với Dương Mịch, Lưu Diệc Phi nhưng Dương Dung không phải là cái tên rầm rộ, “hút” truyền thông như các đồng nghiệp. Nữ diễn viên sở hữu nhan sắc ngọt ngào, đóng phim từ khá sớm, được thừa nhận về năng lực lại được Vu Chính hậu thuẫn nên sự nghiệp nhìn chung khá thuận lợi.

Mỹ nhân sinh năm 1981 khiến khán giả nhớ đến với một gia tài phim đình đám như Vân Trung Ca, Thời Niên Thiếu Của Bao Thanh Thiên 2, Tiếu Ngạo Giang Hồ, Thần Điêu Đại Hiệp, Truy Tìm Ký Ức… Kể cả khi thủ vai phản diện, mỹ nữ vẫn dư sức “đè bẹp” cả nữ chính và có cho mình một lượng người hâm mộ đông đảo.

 

Dù sở hữu nhiều tố chất, cái tên Dương Dung vẫn chưa bao giờ bật lên thành ngôi sao hạng A. Điều này một phần đến từ quan niệm sống của nữ diễn viên.

Trong khi những ngôi sao đang ở độ tuổi “vàng” thường tích cực hoạt động, chạy sự kiện, quảng cáo thì Dương Dung chú trọng thời gin dành cho bản thân. Cô cho rằng không nhất thiết phải đánh đôi thanh xuân vì tiền.

Thế nên, có khi quay xong một phim, nữ diễn viên nghỉ đến tận 1,5 năm mới quay lại. Và khi không làm việc, rất khó để liên lạc với Dương Dung vì cô thường tắt điện thoại. Những lúc này, người đẹp dành thời gian tập gym để rèn luyện sức khỏe.

Trong giới phim ảnh, nhiều người thường nói Dương Dung là diễn viên khó mời nhất Cbiz. Rất nhiều đạo diễn yêu thích lối diễn của cô vẫn thường bị từ chối nếu mời đúng vào lúc Dương Dung đang dành thời gian cho bản thân nghỉ ngơi. Trừ khi có một vai diễn đủ hấp dẫn được nàng bằng không thì cát-xê bao nhiêu cũng không nhận được cái gật đầu từ Dương Dung.