Vài năm trở lại đây, Tổng Cục Truyền hình và Điện Ảnh Trung Quốc (Quảng Điện) khá gắt gao và mạnh tay trong việc quản lý cũng như thắt chặt tính đạo đức của nhiều nghệ sĩ. Một số nghệ sĩ từng vướng scandal lớn như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Triệu Vy… đều đã không còn đường quay lại showbiz vì đã bị phong sát triệt để.

Tuy nhiên, ngẫm đi ngẫm lại thì showbiz Trung có hàng loạt quy định gắt gao nhưng cũng chỉ áp dụng với những nhân vật yếu thế, không có kim chủ chống lưng. Còn nhìn lại, những nhân vật có thế lực chống lưng mạnh, kim chủ “có số có má” thì hiển nhiên họ đều nhận được “kim bài miễn tử”, dù có vướng scandal lớn đến mấy thì cũng chẳng sợ bay màu.

Có thể thấy, cũng là tai tiếng làm rúng động cả làng giải trí “ông ăn chả bà ăn nem”, nhưng Lý Tiểu Lộ và Trần Hách đều được đối xử một cách khá đặc biệt. Trong khi Lý Tiểu Lộ thân bại danh liệt, gần như hết khả năng trở về showbiz, đến cả livestream cũng không được lên sóng thì Trần Hách lại ung dung thoải mái, sự nghiệp chẳng những không bị ảnh hưởng mà lại càng thăng tiến.

Có sự khác nhau như vậy là vì Trần Hách vốn dĩ là cháu ruột của vị đạo diễn kỳ cựu Trần Khải Ca. Theo tìm hiểu, Trần Khải Ca có mối quan hệ rộng trong làng giải trí. Có thể thấy, Trần Hách vừa có gia thế khủng chống lưng, lại có nhân mạch lớn thì ồn ào này chẳng có gì đáng bận tâm lắm đối với sự nghiệp của mình.

Tương tự hai hậu bối khác kế thừa quan niệm của Trần Hách “có chống lưng thì chẳng sợ chi” đó chính là Hoàng Cảnh Du và Mạnh Mỹ Kỳ. Nói đến Hoàng Cảnh Du có thể dùng câu này để miêu tả: Ồn ào càng lớn thì tài nguyên càng khủng, cho thấy mức độ được chống lưng, kim chủ phía sau của nam diễn viên hùng mạnh đến cỡ nào.

Đối với Hoàng Cảnh Du, trong quá khứ, anh từng vướng hàng loạt tin đồn không hay ho như bí mật kết hôn, thường xuyên “tác động vật lý” với vợ cũ, thoải mái mang “bé ba” về nhà dù đã là người đàn ông có gia đình. Những tin tức này không chỉ nói cho vui miệng mà tất cả đều có bằng chứng xác thực, chính điều này đã khiến ngôi sao Thượng Ẩn phải “sống ẩn” trong thời gian dài và cũng không dám hó hé gì với người tung tin.

Những bằng chứng quá rõ ràng như thế này cộng với thái độ của Hoàng Cảnh Du khiến nhiều dân mạng hoàn toàn tin tưởng đây là sự thật. Dù vậy thì sau tất cả những điều tưởng chừng là sóng gió ấy lại chẳng ảnh hưởng mấy đến Hoàng Cảnh Du. Anh vẫn liên tục nhận về hàng loạt dự án phim ảnh được đầu tư cực khủng. Không chỉ vậy, Hoàng Cảnh Du còn đảm nhận vai nam chính cho bộ phim đó. Hình tượng ở ngoài đời chẳng ra làm sao, bị dân mạng gọi với biệt danh là “Hoàng Du Côn” nhưng khi lên phim, anh toàn đóng những vai quân nhân, chính nghĩa. Thật sự quá “ô dề”!

Tiếp đến là Mạnh Mỹ Kỳ vừa vướng vào phi vụ “bé 3”. Sự nghiệp đang trên đà phát triển thì Mạnh Mỹ Kỳ bất ngờ nổi danh khắp trên MXH vì bị tố là kẻ thứ 3 chen chân vào mối quan hệ của người khác. Nữ idol trẻ tuổi này thật sự có sở thích quái lạ đó chính là làm tuesday, thả thính công khai dù biết rõ người ta đã có bạn gái. Bằng chứng rành rành nhưng Mạnh Mỹ Kỳ vẫn chối bay chối biến, dư luận chẳng ai có thể tin nữ ca sỹ, trừ những fan hâm mộ cuồng nhiệt của cô nàng.

Nhân cách như thế, bị dư luận kiên quyết yêu cầu Quảng điện cho Mạnh Mỹ Kỳ “về hưu non”, thế nhưng “phía trên” lại tỏ ra mắt không thấy, tai không nghe dù rằng những trường hợp trước đó khi nghệ sỹ khác gặp chuyện thì lại ra lệnh xóa bỏ tài khoản, lên tiếng phê bình rất nhanh. Không hề bị hạn chế hoạt động đã đành, những tài nguyên của Mạnh Mỹ Kỳ chẳng có chút hề hấn gì. Bộ phim điện ảnh về đề tài Olympics Ngã Tâm Phi Dương do Mạnh Mỹ Kỳ đóng chính vẫn được công chiếu như thường, dù rằng nó đã flop đi chăng nữa!

Chưa hết nhé mọi người, “cơ” của cô nàng còn khủng đến mức, tại Liên Hoan Phim Kim Kê – một trong những LHP chính thống và uy tín nhất của Trung Quốc vẫn đưa tên cô nàng vào danh sách khách mời đến tham dự. Quả thật, kim chủ của Mạnh Mỹ Kỳ cũng phải là một nhân vật tầm cỡ nào đó mới khiến cô nàng luôn đứng vững giữa hàng loạt “phong ba bão táp”.

Dù thời điểm hiện tại, mọi người không rõ tương lai của Mạnh Mỹ Kỳ sẽ như thế nào. Liệu cô có còn vươn xa được như trước hay không. Thế nhưng, sau bao scandal như vậy mà cô nàng vẫn đứng vững tại showbiz Trung thì quả thật thế lực chống lưng của nữ minh tinh này cũng phải “1 chín 1 mười” với Hoàng Cảnh Du.

Cũng chính vì vậy mà mọi người mới nói, những quy định của Tổng cục chỉ dành cho những ai yếu thế mà thôi, chứ cơ to như Mạnh Mỹ Kỳ, Hoàng Cảnh Du hay Trần Hách thì có si nhê gì đâu nhỉ!