Vài năm trở lại đây, dàn sao nam Cbiz nổi tiếng sau 1 đêm rồi dần bước lên hàng đỉnh cấp lưu lượng khá nhiều. Tuy nhiên, sao nữ thì lại trái ngược, quanh đi quẩn lại cũng chỉ được có vài người. Vậy chung quy là do bản thân của các sao nữ hay là thẩm mỹ bây giờ thay đổi dẫn đến việc không có người nối nghiệp?

Trước kia, 8 người “tứ đán, song Băng, nhất Kỳ, nhất Thang” từng người tranh diễm, cho dù là vẻ đẹp hay diễn xuất cả hai thứ đều có, cả về phim truyền hình lẫn điện ảnh đều có thực tích và giải thưởng, địa vị cao vô cùng. Nhắc tới tên của 8 đại hoa, người nào người nấy cũng được tán thành, bởi vì trong giới giải trí này tác phẩm của họ chính là niềm tự hào, là đại biểu cho sự kiệt xuất trong nhóm sao nữ sau 70.

Tới năm 2009, truyền thông và công chúng tham dự bình chọn ra 4 tiểu hoa đán tiêu biểu sinh sau 80, còn được đài CCTV đưa tin công nhận, đó là Huỳnh Thánh Y, Vương Lạc Đan, Lưu Diệc Phi, Dương Mịch.

Nhưng mà tứ tiểu hoa đán này cũng không có nhiều người biết tới, bởi vì Huỳnh Thánh Y và Vương Lạc Đan phù dung sớm nở tối tàn, chỉ có Lưu Diệc Phi và Dương Mịch vẫn còn giữ nguyên nhiệt độ. Lưu Diệc Phi nhan sắc không thể chê, nhân vật kinh điển của cô cũng rất nhiều, cho nên vẫn luôn được khán giả nhớ đến.

Tuy phim điện ảnh do Lưu Diệc Phi đóng thất bại nhiều lần, nhưng tài nguyên của cô vẫn rất tốt, còn tiến quân sang quốc tế, tham gia diễn vai Hoa Mộc Lan do hãng phim Disney sản xuất. Có điều, Lưu Diệc Phi vẫn luôn bị khán giả nghi ngờ về diễn xuất, cũng không có giải thưởng lớn chứng minh thực lực. Địa vị nói thăng lên thì không, nhưng so với thế hệ tiểu hoa mới hay cùng tuổi thì rõ ràng cao hơn một bậc.

Còn Dương Mịch vẫn luôn phát triển ở lĩnh vực phim truyền hình, sau Tiên Kiếm 3, nữ diễn viên liên tục có phim bạo liên tiếp. Nhờ có Cung Tỏa Tâm Ngọc, Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Tam Sinh Tam Thế khiến cho Dương Mịch ngồi vững vị trí nữ chính phim cổ trang. Cho dù kết hôn rồi ly hôn, đủ loại thông tin đàm tiếu, nhưng “bà nội thiên hạ” vẫn cứ hot liền mười mấy năm.

Cho nên khi bình chọn tứ tiểu hoa đán sau 85, Dương Mịch lại được lựa chọn lần nữa, còn lại 3 người khác là Lưu Thi Thi, Dương Dĩnh, Nghê Ni. Tứ tiểu hoa đán được bình chọn lần này là do Tuần san giải trí Nam Đô vào năm 2013 dựa vào mức độ nổi tiếng, lực ảnh hưởng mà lựa chọn.

Giai đoạn này các sao nữ sau 85 thật sự khá xuất sắc, ngoài Lưu Thi Thi, Dương Dĩnh, Nghê Ni cón có Triệu Lệ Dĩnh, Đồng Lệ Á. Đây cũng là thời kỳ phim truyền hình của Trung Quốc bắt đầu theo hướng lưu lượng, một khi không có phim bạo hoặc là danh tiếng là sẽ ngã xuống, bị người khác đè lên.

Dương Dĩnh vì Cô Phương Bất Tự Thưởng mà luôn bị chế nhạo diễn xuất, danh tiếng không tốt. Nghê Ni thì tài nguyên không theo kịp, không có phim hot, còn bị Triệu Lệ Dĩnh vượt qua.

Sau này càng có nhiều người cảm thấy tứ tiểu hoa đán sau 85 là Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Triệu Lệ Dĩnh hơn, 4 người này liên tục có phim gây sốt, lượng fans, nhiệt độ ngang tài ngang sức. Đường Yên tuy không phải sau 85 nhưng bạo cùng thời kỳ cho nên được người xem bỏ qua chuyện tuổi tác mà xếp vào.

Tuy nhiên Đường Yên và Lưu Thi Thi trong năm nay nhân khí bị giảm xuống, hai người sau khi kết hôn rất ít khi lộ diện. Đường Yên thì nhận vai một màu đều là nữ chính ngốc bạch ngọt marysue, phim rác, biểu tình lúc nào cũng chỉ có một kiểu khiến người xem ngán ngẩm.

Lưu Thi Thi hai mắt vô thần, diễn phim hiện đại thành tích không như mong muốn cũng chuẩn bị lại về với phim cổ trang thần tượng.

Ngược lại Triệu Lệ Dĩnh và Dương Mịch đều là những người trải qua kết hôn rồi lại ly hôn, luôn bị người xem mang ra so sánh, phương diện diễn xuất của hai người cũng không đến mức kéo chân.

Thời gian trôi qua thật nhanh, sao nữ sau 90 bắt đầu xuất hiện, nhưng những người có nhân khí, tác phẩm chân chính có thể so với dàn tiểu hoa 85 chỉ có Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, cho dù thêm một ảnh hậu Châu Đông Vũ, còn không đủ 4 người, hơn nữa ba người này ưu điểm và khuyết điểm cũng rất rõ ràng.

Nhan sắc của Dương Tử không đến mức kinh diễm, trong bộ phim Nữ Bác Sĩ Tâm Lý mới chiếu gần đây gương mặt của cô ấy cứng đơ, diễn xuất thất thường. Địch Lệ Nhiệt Ba xác thực rất xinh đẹp, gương mặt nhìn mạnh mẽ, diễn xuất cũng tạm chấp nhận nhưng một khi diễn tác phẩm không thích hợp với gương mặt của cô thì sẽ xuất hiện khuyết điểm. Châu Đông Vũ rất hợp với điện ảnh nhưng lại không hợp với truyền hình, điểm yếu do nhan sắc quá dễ nhận thấy.

Tuy nhiên ba người vẫn là những gương mặt nổi bật nhất, đều sinh năm 1992. Nhìn lại các sao nữ sau 95 không có người nào qua được 3 người này chứ đứng nói là các sao nữ sau 85.

Sao nữ mà có nhân khí cao lại vừa có diễn xuất thật sự khan hiếm, dẫn tới hiện tại các tiểu hoa sau 85 dù đã U40 vẫn còn phải đóng phim thần tượng cổ trang. Trước kia đều có sao 85 thử chuyển hình nhưng vẫn chưa thành công, Triệu Lệ Dĩnh vẫn đang trên con đường chuyển hình, phim mới hiện tại đều là phim đề tài vượt khó, còn có thể chuyển hình được hay không vẫn phải chờ xem kết quả sau khi chiếu.

Mấy năm nay các phim điện ảnh lấy nữ giới làm chủ thiếu hụt, phim lấy nam giới làm chủ lại quật khởi, Ngô Kinh, Thẩm Đằng trở thành người có phòng vé trên 20 tỷ mà sao nữ không có người nào có tổng thành tích trên 10 tỷ. Có vẻ như các sao 85 vẫn cảm thấy phim truyền hình thoải mái hơn, ngay cả Lưu Diệc Phi cũng bắt đầu quay lại diễn phim truyền hình cổ trang.

Nhưng theo số tuổi ngày càng tăng cao, họ không muốn nhường cũng phải nhường mà thôi. Tựa như Yến Vân Đài của Đường Yên, Hữu Phỉ của Triệu Lệ Dĩnh, Hộc Châu Phu Nhân của Dương Mịch đều bị khán giả chê trung niên giả làm thiếu nữ.

Mà hiện tại đã bước vào “thời đại nam sắc”, người xem nữ thích sao nam đẹp trai, phim cải biên từ đam mỹ liên tiếp mang đến lưu lượng, mà phim nữ chủ ngày càng khiến người xem chán ngấy. Hiện tại nhìn lại phim đại nữ chủ đều có cảm giác như toàn phim rác, nhưng nếu như diễn xuất xuất sắc, trang phục hóa trang đẹp mắt thì nên hot vẫn có thể hot.

Trong số sao nữ sau 95, Triệu Lộ Tư xem như là có phim hot, nhưng diễn xuất của cô ấy lại non nớt không ổn định. Sắp tới cô có bộ phim Tranh Thiên Hạ, có Dương Dương nâng đỡ cũng rất có khả năng sẽ là người nổi trội của thế hệ sau 95 này.

Tống Tổ Nhi vốn là sao nhí, diễn xuất trong Kiều Gia Nhi Nữ được công nhận, vừa có thực lực lại vừa xinh xắn nhưng lại không có phim đại nữ chủ làm tiêu biểu. Bộ phim Cửu Châu Phiêu Miểu Lục bị cải biên loạn xạ chỉ đành chịu flop.

Châu Dã trong Em Của Thời Niên Thiếu diễn nữ phụ khá tốt, gương mặt xinh đẹp nhưng vẫn còn phải rèn thêm.

Vương Sở Nhiên đại biểu cho mỹ nữ cổ trang của thế hệ 95, các vai diễn cổ trang của cô đều tương đối nổi bật, 4 gương mặt khá được coi trọng trong lứa tuổi này, chỉ là có thể thành công hay không vẫn còn phải đợi thời gian sau này.

Hiện giờ thế hệ mới không có những tiểu hoa gây hiệu ứng bùng nổ như Dương Mịch, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Triệu Lệ Dĩnh, trong số tiểu hoa 90 ai có thể bì được Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, Châu Đông Vũ? Trong số tiểu hoa sau 95 liệu còn có ai đáng để bạn xem trọng, hãy cho chúng tôi ý kiến nhé!