Năm 2021 có thể nói là năm bội thu các loại “dưa”, chưa năm nào có nhiều “dưa” được khui như năm nay, cũng chưa năm nào lắm “cú” phá hủy tam quan người đọc như năm nay. Tuy vậy, bên cạnh đó, vẫn còn không ít các nghệ sĩ tích cực hoạt động, năng nổ hoạt bát. Cùng xem bảng tổng kết KPI năm vừa qua ngay bên dưới bài viết này thôi nào!

Những “học sinh” có thành tích ưu tú.

Vương Nhất Bác trở nên nổi tiếng hơn nhiều sau Trần Tình Lệnh. Sau tác phẩm đam mỹ này, con đường phát triển của anh cũng trở nên suôn sẻ hơn. Cũng trong dịp đầu năm 2021, Vương Nhất Bác tiếp tục hợp tác với Triệu Lệ Dĩnh trong Hữu Phỉ, độ nổi tiếng lại càng tăng lên. Không chỉ thế, gom góp hai năm liên tục tham gia vào Street Dance of China, không những giúp Vương Nhất Bác giữ nguyên vị trí vàng trong “giới giang hồ”, quét sạch KPI mà còn kéo dài nét duyên của anh với người qua đường.

Năm 2020, Phong Khởi Lạc Dương mới chụp ảnh tuyên truyền, đến cuối năm 2021 đã phát sóng rồi. Vương Nhất Bác đảm nhiệm vai nam chính Bách Lý Hoằng Nghị trong phim, nhân vật EQ tỉ lệ nghịch với IQ này khiến người xem vô cùng thích thú. Hơn nữa những phân cảnh tình cảm với nhân vật Liễu Nhiên do Tống Dật thủ vai thật khiến người xem ngọt tận trong tim.

Sau khi quay xong Street Dance of China, anh gia nhập vào đoàn phim Vô Danh. Tuy không biết Vương Nhất Bác sẽ đảm nhiệm nhân vật nào, tạo hình ra sao, thiết lập thế nào nhưng có thể hợp tác với đạo diễn Trình Nhĩ và ảnh đế Lương Triều Vỹ thì không thể nghi ngờ gì nữa, đây chính là cơ hội vô cùng tốt của Vương Nhất Bác.

Vương Nhất Bác từng nói anh muốn tập trung cho diễn xuất nên từ thành quả năm 2021 có thể thấy anh đang củng cố địa vị diễn xuất của mình. Có thể nói năm vừa qua chính là một năm “nở hoa” và ổn định trong sự nghiệp của Vương Nhất Bác. Nếu ai hỏi tiếc nuối năm qua về anh thì có lẽ là chuyện bản thân rút khỏi chương trình Thiên Thiên Hướng Thượng.

Đối với Dịch Dương Thiên Tỉ mà nói thì 2021 là năm thuận buồm xuôi gió. Sau Em Là Thời Niên Thiếu Của Anh thì anh chàng trở nên nổi tiếng hơn hẳn nhờ biểu hiện xuất sắc trong phim. Sau bộ phim Tặng Em Một Đóa Hoa Hồng, diễn xuất của Thiên Tỉ lại càng ngày càng được khẳng định.

Tiếp theo đó Thiên Tỉ lại có Trường Tân Hồ để chứng minh bản thân. Hình ảnh vẫy tay chào ở cuối phim kia khiến cho người xem tin rằng chắc chắn Ngũ Vạn Lý sẽ từ một tên nhóc lỗ mãng trở thành một người quân nhân đúng nghĩa. Nhưng anh chàng cũng chẳng để bản thân mình nhàn rỗi. Vừa quay xong Kỳ Tích của Văn Mục ở Thẩm Quyến thì đã vào luôn Ba Ký Tự của Lâu Diệp. Thực lực của hai đạo diễn này thế nào không cần nói nữa. Cùng đợi kết quả thôi.

Vậy tiếc nuối duy nhất trong năm qua của Dịch Dương Thiên Tỉ chính là cho dù nhân vật Lưu Bắc Sơn trong Em Là Thời Niên Thiếu Của Anh hay là Vi Nhất Hàng trong Tặng em Một Đóa Hoa Hồng hoặc là Ngũ Vạn Lý trong Trường Tân Hồ đều có tính chất khá giống nhau. Có thể thấy, Dịch Dương Thiên Tỉ vẫn đang ở trong “khu vực an toàn” của bản thân mình.

Năm 2021, Thái Từ Khôn đã quay lại với không gian thẩm mỹ của người bình thường, antifan chuyển ngoắt thành fan nhan sắc. Cũng trong năm 2021, anh chàng không có nhiều hoạt động gì nổi bật, ngoại trừ ca hát âm nhạc mà anh yêu thích thì còn tham gia quay show, tiếp tục đảm nhiệm vai trò host của chương trình Running Man mùa 5. Dáng vẻ ngờ nghệch ngây ngốc của anh trong show đối lập hoàn toàn với vẻ quý công tử ngày thường khiến mọi người chú ý.

Thái Từ Khôn cho ra mắt album Mê với vai trò là người tham gia vào toàn bộ các khâu sản xuất. Từ viết lời, phối âm, biên khúc, dàn dựng, lên kế hoạch A&R cho album mà còn đảm nhận vai trò đạo diễn MV Intro. Thành tích của album cực khủng. Có thể nói năm 2021 là năm gặt hái nhiều thành quả của nam ca sĩ.

Rất nhiều người nói, có được Lý Hiện của ngày hôm nay thì phải chân thành cảm tạ thể chất “vượng phu” của Dương Tử. Khi đóng Cá Mực Hầm Mật cùng với Dương Tử, có thể nói Lý Hiện bùng nổ khi chất bạn trai, đáng yêu ngây ngốc nhưng mà cũng rất cố chấp, trở thành “bạn trai Hiện” của quần chúng nhân dân.

Bản thân có thể kiên trì đến “Cá Mực Hầm Mật”, Lý Hiện đã trải qua nhiều điều. “Bạn trai Hiện” nổi như bây giờ, người Lý Hiện phải cảm ơn nhất chính là bản thân anh. Từ 2019 đến 2021 anh cũng đã đóng không ít phim Còn dư lại 11, Cơ Trưởng Trung Quốc… nhưng biểu hiện của anh trong những bộ phim ấy quả thực không bằng ở Cá Mực Hầm Mật.

Từ 2019 đến 2021 cũng không thiếu gì nghệ sĩ có thể vươn lên đỉnh lưu. Lý Hiện muốn có chỗ đứng lâu dài trong làng giải trí thì không nên chìm vào quá khứ mà hãy chọn được tác phẩm hay, biểu hiện xuất sắc thì mới không bị “lãng quên”.

Năm 2021 có thể nói là năm thành công rực rỡ của Cung Tuấn. Có viên ngọc sáng Trần Tình Lệnh chấn thủ đằng trước, Sơn Hà Lệnh khó có thể công phá được. Nhưng cho dù là chế tác hay là diễn xuất thì hai phim cũng tương đương nhau. Hai nam chính Trần Tình Lệnh thì cùng nhau hot, còn Sơn Hà Lệnh do Trương Triết Hạn vẫn đang lận đận với trận “đại hắc” quy mô lớn, năm 2021 chỉ còn lại một mình Cung Tuấn mà thôi.

Tháng 7 năm 2021, Xin Chào, Hỏa Diệm Lam phát sóng ngay khi còn nóng nhưng lại không nhận được kết quả tốt. Nửa sau 2021, Cung Tuấn đóng An Lạc Truyện với Địch Lệ Nhiệt Ba, Tôi Muốn Đi Ngược Gió với Chung Sở Hi, đến 31/12 thì lại đóng Vườn Hoa Ngủ Say với Kiều Hân do đài Hồ Nam phát sóng.

Sau khi nổi tiếng, anh tự lập cho bản thân “yêu tiền yêu công việc”, này cũng không phải giả bộ, nhìn tần xuất “đi làm” của anh ấy thì có thể thấy. Chỉ hy vọng, Cung Tuấn vừa có thể kiếm tiền, vừa có thể mang đến càng nhiều tác phẩm hay hơn nữa. Năm 2022 đây chính là thế giới của anh.

“Học sinh” xuất sắc duy trì được “nhân khí”

Sau khi về nước được một khoảng thời gian, Lộc Hàm công khai tình cảm. Thôi thì anh cứ yêu đương việc của anh thì kệ anh, nhưng anh lại chẳng có tác phẩm gì thì ai chơi với anh?

Năm 2020, anh có hai tác phẩm lên sóng là Vượt Qua Hỏa Tuyến với Tai Kiếp Khó Thoát. Tuy không nổi tiếng trong nước nhưng cũng có thể thấy anh đã để tâm hơn vào diễn xuất. Nhất là hình tượng nhân vật phản diện trong Tai Kiếp Khó Thoát khác hẳn với ngày thường.

Năm 2021, trừ việc đi show “Ha ha ha” ra thì anh cũng không có hoạt động gì hết. Là “anh em tốt” với “vị huynh đài” họ Ngô nào đó, giờ không so sánh thì không có đau thương. Dũng cảm, dám nhận trách nghiệm thật ra vẫn luôn là tính cách của Lộc Hàm. Người đóng Pháo Đài Thượng Hải cũng chả ít, nhưng người đội nồi lại chỉ có một mình anh, lại chẳng thấy anh kêu oan kêu khổ câu nào, quả thực là đàn ông.

Bản thân Dương Dương luôn có đề tài bàn cãi, liệu mấy năm nay anh ấy đã chuyển đổi được hình tượng bản thân chưa? Nếu nói là không thì Vũ Động Càn Khôn, Đặc Chiến Vinh Quang, Cấp Tiên Phong chính là bằng chứng chuyển hình tượng của anh. Nhưng nếu bảo có, thì đến cả fans anh cũng không chấp nhận được.

Năm 2021, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh cực hot, gián tiếp chứng minh Dương Dương chuyển hình tượng không thành công. Từ nội dung cốt truyện đến hai nhân vật cũng chẳng khác là bao so với Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên ngày đó.

Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh cực hot, khiến cho sự nghiệp hai năm ảm đạm của Dương Dương trở nên khởi sắc hơn. Nhưng cũng từ đây, anh dần rũ bỏ vỏ bọc thần tượng, thoải mái tham gia các show.

Các tác phẩm mà khán giả nhớ được của Lưu Hạo Nhiên có lẽ chỉ có Dư Hoài và Thám Tử Phố Tàu. Đạo diễn Trần Tư của Thám Tử Phố Tàu có cái nhìn độc đáo nhưng với tình hình hiện nay, nếu không phải là tác phẩm cực kỳ xuất sắc thì khó mà nổi lên được. Bởi vì là phim hài, lại có thành quả của các phần trước đó vô cùng thành công cho nên phần mới này cũng có thành tích phòng vé rất tốt, tuy nhiên so về danh tiếng lại không bằng Xin Chào Lý Hoán Anh.

Lưu Hạo Nhiên có tham gia vào tác phẩm Tứ Hải của đạo diễn Hàn Hàn, sắp tới đây sẽ phát sóng vào ngày 5/1/2022, không biết thành tích năm mới sẽ thế nào đây?

Phía trên là tổng hợp thành tích của các sao nam nổi bật trong giới giải trí, không phân biệt thứ hạng trước sau. Một năm qua đi họ để lại nhiều thành công cũng như nhiều tiếc nuối, chúng ta cùng đón chờ năm sau họ có những bước tiến nào mới trong sự nghiệp, cũng như đón chờ sẽ có những “ngôi sao” nào sẽ được thắp sáng nhé!

Dịch: L.T.H