Ai Là Hung Thủ là một trong những bộ phim rất được khán giả quan tâm từ khi vừa mới công bố. Bộ phim này không chỉ mời được đạo diễn Tôn Hạo của Khánh Dư Niên, còn có tiểu hoa 85 nổi tiếng là Triệu Lệ Dĩnh và hai diễn viên thực lực khác là Tiêu Ương và Đổng Tử Kiện. Chỉ cần nhìn tên đạo diễn cũng có thể dự đoán được bộ phim này chất lượng thế nào rồi.

Thế nhưng trái với sự mong đợi của mọi người, khi bộ phim mới công chiếu 2 tập đầu tiên khán giả không hề thấy Triệu Lệ Dĩnh mặc dù cô ấy là nữ chính. Hơn nữa, phía đoàn phim lại vấp phải vấn đề đạo nhái poster phải xin lỗi khiến nhiều người thất vọng. Thậm chí có netizen còn nói thẳng Ai Là Hung Thủ “treo đầu dê bán thịt chó”, đó là kết quả mà mọi người không thể đoán trước.

Cho dù là ảnh hậu trường hay là poster dự báo trước đây luôn có vô số người xem chú ý, hơn nữa nữa có nhiều người còn ôm hi vọng rất cao. Không thể không nói Ai Là Hung Thủ có được giá trị mọng đợi cao như vậy đều có liên quan đến Triệu Lệ Dĩnh.

Phía đoàn phim vẫn luôn kéo Triệu Lệ Dĩnh ra để tuyên truyền, giá trị đại chúng quan tâm mong đợi phim chiếu cũng cao. Nhưng hai tập diễn ra khán giả lại không hề thấy Triệu Lệ Dĩnh đâu.

Trên thực tế điểm thu hút người xem đối với bộ phim này chính là Triệu Lệ Dĩnh. Từ phiên vị mà nói mọi người đều đoán bộ phim này là đại nữ chủ, mà Triệu Lệ Dĩnh chính là đại nữ chủ đó.

Nhưng từ cốt truyện, nội dung phim dều xoay quanh nhân vật Lãnh Tiểu Binh do Tiêu Ương đóng. 17 năm trước trong quá trình bắt giữ tội phạm, người này bởi vì “nương tay” mà bị thương, cũng bởi vậy bỏ lỡ cơ hội bắt giữ còn gián tiếp khiến cho đồng đội hy sinh.

Đổng Tử Kiện đóng vai học sinh Hạ Mộc, khi đó Hạ Mộc còn là học sinh tiểu học xem như đã chứng kiến vụ án, người ra đi chính là giáo viên thân nhất của mình. Nhiều năm sau Lãnh Tiểu Binh trở thành tổ trưởng tổ trọng án, Hạ Mộc cũng trở thành cảnh sát, còn xin vào tổ của Lãnh Tiểu Binh. Sau khi biết được thân phận của Hạ Mộc, Lãnh Tiểu Binh từ chối cậu gia nhập đội, nhưng trong quá trình cùng nhau làm việc Lãnh Tiểu Binh đã thay đổi ý tưởng, hai người cùng nhau phá những vụ án mới, đồng thời không quên tiếp tục tra lại vụ án năm đó.

Có thể thấy dựa theo cốt truyện này phần diễn của Triệu Lệ Dĩnh sẽ không thể hơn Tiêu Ương và Đổng Tử Kiện được. Nhưng hai tập rồi mà không thấy bóng dáng Thẩm Vũ của Triệu Lệ Dĩnh đâu nên vấn đề thời lượng diễn của cô vẫn còn là dấu chấm hỏi. Có thể nói rằng phiên 1 chưa chắc đã là nữ chính, chẳng qua địa vị của cô ấy hơn hẳn nên được đẩy lên làm phiên 1 để thu hút người xem.

Đáng nhắc tới là bộ phim Ai Là Hung Thủ này chỉ có 16 tập, trong khi đó Triệu Lệ Dĩnh đã có 2 tập không hề xuất hiện. Điều đó chứng tỏ cô đã vắng mặt đến 1/8 thời lượng bộ phim, đây là kết quả mà mọi người không thể chấp nhận. Sau khi bộ phim phát sóng còn vấp phải phong ba đạo nhái, Ai Là Hung Thủ là bộ phim có lương tâm không?

Trước có Lạc Dương, sau có Hãn Đao Hành, Ai Là Hung Thủ có thể thành công thoát vòng fans không?

Từ nội dung mà nói, Ai Là Hung Thủ cũng không khác những bộ phim hình sự là ba. Mở đầu đều là vụ án lớn, nhân vật chính cũng vì vụ án này mà hợp tác với nhau, tổ đội tác chiến. Trong hai tập đầu tiên của phim vẫn chưa thấy được điểm nổi bật đáng thu hút, chưa đủ khiến người xem hồi hộp bất ngờ.

Vốn dĩ trong hồ sơ lúc qua xét duyệt là 24 tập, nhưng đến khi chiếu lại bị giảm xuống còn 16 tập. Như vậy, phim bị cắt tận 8 tập khiến nhiều người nghi ngờ về nội dung liệu có thể khiến cho người xem hiểu hay không, logic phim liệu có còn mạch lạc, hiện tại xem ra thật khó mà biết trước.

Nhìn số liệu từ lúc phát sóng, thành tích của Ai Là Hung Thủ cũng không cao. Mặc dù hôm qua Phong Khởi Lạc Dương không hề có tập mới nhưng vẫn đủ nghiền ép các phim khác đứng vị trí số 1 chỉ số xem phim.

Ngoài Phong Khởi Lạc Dương cùng nền tảng IQIYI thì bộ phim võ hiệp Tuyết Trung Hãn Đao Hành của Trương Nhược Quân cũng đã qua xét duyệt và được dự báo sẽ chiếu vào giữa tháng 12. Đây là bộ phim võ hiệp được khán giả mong đợi nhất năm nay khiến cho áp lực của Ai Là Hung Thủ ngày đang tăng lên.

Tuy nhiên khán giả vẫn nên tin tưởng Triệu Lệ Dĩnh, cô ấy có thể trong vòng mấy năm ngắn ngủi từ vai diễn quần chúng đến vai phụ, từng bước bước lên hàng ngủ đỉnh cấp của tiểu hoa sau 85 thì phương diện chọn kịch bản cô ấy vẫn rất khéo léo. Hơn nữa thực lực và nhân khí của Tiêu Ương và Đổng Tử Kiện không tệ, cho nên cốt truyện của bộ phim nếu như càng ngày càng hấp dẫn thì cơ hội thành công rất cao. Bạn nghĩ sao về điều này?