Nhóm nhạc TFBOYS đã từng làm mưa làm gió một thời. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, sân khấu dành cho các ca sĩ, idol ngày càng ít đi, đã có hai thành viên chuyển hình sang làm diễn viên.
 
Thế nhưng cùng một điểm xuất phát, rất nhiều người thắc mắc Dịch Dương Thiên Tỉ lại có thể nhiều lần được đề cử ảnh đế, mà Vương Tuấn Khải ban đầu nổi trội hơn hẳn lại không được khẳng định, tại sao khoảng cách giữa hai người lại lớn đến vậy?

Trước hết, ngay từ đầu Dịch Dương Thiên Tỉ đã định hướng chính xác khi bước vào giới điện ảnh, trong bộ phim “Em Của Thời Niên Thiếu” hợp tác cùng với Châu Đông Vũ có biểu hiện rất ưu tú. Sau đó trải qua vài năm lắng đọng, không chỉ phương diện diễn xuất tăng lên mà còn có tác phẩm tiêu biểu cho chính mình.

Ngược lại đội trưởng TFBOYS lại luôn bị chế giễu không có diễn xuất, các tác phẩm tham gia không gợn bọt sóng. Chênh lệch lớn như vậy cũng đủ để chứng minh con đường chuyển hình từ thần tượng sang diễn viên của Vương Tuấn Khải không hề trôi chảy. Theo đánh giá của nhiều người, kỹ năng diễn xuất của Vương Tuấn Khải hiện giờ vẫn còn non nớt, cần mài giũa thêm.

Vũ đạo là một thế mạnh của Dch Dương Thiên Tỉ, làm tăng độ nhận diện

Qua gameshow “Đây Là Nhảy Dường Phố Trung Quốc”, mức độ nổi tiếng của Thiên Tỉ tăng lên rất nhiều. Trong nhóm, Dịch Dương Thiên Tỉ có khả năng vũ đạo tốt nhất, cũng nhiều lần nhấn mạnh bản thân rất thích vũ đạo. Trong chương trình, anh nghiêm túc tuyên truyền văn hóa street dance, khiến cho càng nhiều người biết đến bộ môn này nhiều hơn.

Rất nhiều người đã cảm động tinh thần và đam mê này của em út TFBOYS. Đồng thời anh cũng thể hiện được năng khiếu của mình trong chương trình về bộ môn yêu thích này. Ở mỗi tác phẩm đều được anh lên ý tưởng tỉ mỉ, trước mặt những dancer có tuổi nghề cũng không hề lúng túng mà còn thể hiện tinh thần ham học hỏi. Từ đó, anh chàng dễ dàng chiếm được cảm tình của người xem.

Dịch Dương Thiên Tỉ có điểm đăc sắc riêng, bề ngoài cao lãnh và năng lực ngiệp vụ ưu tú

Theo sự trưởng thành của Dịch Dương Thiên Tỉ, so với trước kia anh ngày càng đẹp trai hơn, khuôn mặt trở nên góc cạnh rõ ràng nhưng lại không mất đi cảm giác thiếu niên. Ở trên người của anh có thể thấy sự trầm lắng không giống với các bạn cùng trang lứa, khiến cho mọi người xem nhẹ độ tuổi của Thiên Tỉ mất đi sự non nớt lại càng khiến quần chúng bị hấp dẫn.

Từ nhỏ, Dịch Dương Thiên Tỉ đã đa tài đa nghệ, ngoài vũ đạo, anh còn am hiểu về thư pháp và một số nhạc cụ, chưa đầy 18 tuổi được đại diện quốc gia tham gia diễn thuyết bằng tiếng Anh, giọng nói lưu loát khiến người nước ngoài cũng phải bội phục.

Dịch Dương Thiên Tỉ có nhiều tác phẩm tiêu biểu, được người xem yêu thích

Bởi vì ở Thiên Tỉ trưởng thành hơn so với bạn cùng tuổi khiến nhiều người bỏ qua vấn đề tuổi tác, làm cho nhân vật cậu đóng càng thêm phong phú, nhận được đa dạng vai diễn hơn. Diễn xuất của Dịch Dương Thiên Tỉ tiến bộ nhanh chóng, biết chịu khó, được rất nhiều nhân vật “lớn mặt” trong giới điện ảnh yêu thích. Các tác phẩm ưu tú phải kể đến “Em Của Thơi Niên Thiếu”, “Tặng bạn một đóa hoa đỏ”, “Trường Tân Hồ”, các tác phẩm này không chỉ có thành tích phòng vé cao mà danh tiếng cũng không tồi, bởi vậy mà được khán giả tán thưởng.

Vương Tuấn Khải khi mới chuuyển hình diễn xuất vẫn còn rất non kém

Dịch Dương Thiên Tỉ nhờ vào ngoại hình được giới thời trang hoan nghênh, các bìa tạp chí của anh liên tục gây tiếng vang. Thừa dịp gió đông mà chàng trai này bước vào giới điện ảnh, liên tiếp nhận được mấy bộ tác phẩm có triển vọng, thuận thế hot bùng nổ. Bên cạnh đó, việc anh chàng này được hợp tác với nhiều diễn viên gạo cội, diễn xuất ngày càng được khẳng định.

Vương Tuấn Khải làm đội trưởng của TFBOYS, con đường phát triển lại kém hơn một chút, từ thần tượng, liên tục chiến đấu trong giới điện ảnh, nhưng vì ngoại hình chưa thoát nét trẻ con nên bị hạn chế khi lựa chọn nhân vật. Bởi nếu anh chàng chọn không đúng thì sẽ có ảnh hưởng tới hiệu quả cộng tình của khán giả đối với nhân vật, gây phản ứng trái ngược với mong muốn.

Tại phương diện này, đoàn đội của Vương Tuấn Khải tương đối vất vả, nhưng vai diễn thiếu niên để lại cho Vương Tuấn Khải trong giới điện ảnh không nhiều lắm, cho nên, sự phát triển anh như rơi vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan. Cứ việc Vương Tuấn Khải nỗ lực học diễn xuất, nhưng những gì cậu thể hiện vẫn chưa đủ cứng cáp, chỉ dựa bảo nhân khí cũng sẽ không chống đỡ được bao lâu.

Vương Tuấn Khải bước vào giới điện ảnh, cũng không tìm được hướng đi chính xác

Ở trong nhóm TFBOYS, Vương Tuấn Khải vốn là thành viên có nhân khí cao nhất, hơn nữa ở phương diện âm nhạc cũng có thành tích không tệ, ra ca khúc cá nhân cũng được người trong nghề khẳng định. Nhưng bởi vì nhân tố hoàn cảnh ảnh hưởng nên thị trường âm nhạc của anh phát triển không phải quá tốt, khó kiếm được lời.

Chính vì vậy, Vương Tuấn Khải lựa chọn đóng phim, bước theo Dịch Dương Thiên Tỉ chuẩn bị con đường điện ảnh. Thế nhưng ở trong giới điện ảnh, Vương Tuấn Khải lại không có định hướng chính xác, phương diện ngoại hình không giống như Dịch Dương Thiên Tỉ. Anh lại không dễ dàng tìm kiếm được nhân vật hợp vai, cho dù xuất hiện trong một vài bộ phim cũng không gây chú ý, không có tác phẩm tiêu biểu.

Dịch Dương Thiên Tỉ lại định hướng được chính xác con đường phát triển của mình, có phim điện ảnh, có chương trình giữ nhân khí, nhiệt độ của anh tự nhiên nước lên thì thuyền lên. Trái lại, Vương Tuấn Khải do diễn xuất còn chưa đủ tốt, phim anh đóng không chỉ không gây được chú ý lại còn nhiều lần bị chê bai không có diễn xuất, lại vướng mắc ở ngoại hình khiến anh khó đạt được sự công nhận từ khán giả. Nếu Vương Tuấn Khải muốn phát triển thêm phương diện điện ảnh,  thì ann cần phải cố gắng trong diễn xuất nhiều hơn nữa mới có thể có chỗ đứng trong thị trường này, mới có thể đạt được “địa vị” giống như Dịch Dương Thiên Tỉ.

Bạn nghĩ như thế nào về con đường phát triển sự nghiệp của Thiên Tỉ và Tuấn Khải? Để lại bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé!