Dù xuất hiện không lâu nhưng cái tên Ronaldo của Indonesia nhanh chóng tạo ra “cơn sốt” trên MXH theo cách rất khác.

Cái tên Ronaldo không còn xa lạ với người hâm mộ môn thể thao vua. Tuy nhiên trong thời gian gần đây khán giả lại được phen bất ngờ, ngỡ ngàng đến bật ngửa khi cái tên này được vang lên tại đấu trường SEA Games 31 tại Việt Nam.

Đó chính là cầu thủ mang áo số 9 Ronaldo Kwateh của U23 Indonesia. Ronaldo Joybera Junior Kwateh là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Indonesia chơi ở vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền đạo cho câu lạc bộ Liga 1 Madura United và đội tuyển quốc gia Indonesia.

Cầu thủ chạy cánh 17 tuổi Ronaldo Kwateh được HLV Shin Tae-yong tung vào sân ở phút 62 trong trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Việt Nam. Tuy nhiên chỉ gần 20 phút sau, Ronaldo Kwateh phải rời sân. Sau trận đấu, HLV Shin Tae-yong giải thích rằng ông cảm thấy Ronaldo Kwateh chưa sẵn sàng nên thay anh ra sớm.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận rằng cả 2 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Ronaldo Kwateh và Marselino Ferdinand còn nhiều thiếu sót. Dù không có quá nhiều thời gian để thể hiện tài năng của mình trước U23 Việt Nam nhưng tới trận đối đầu với U23 Timor Leste, Ronaldo để lại ấn tượng theo cách “không giống ai”.

Vào sân trong thời điểm U23 Timor Leste đang để thua U23 Indonesia với tỷ số 4-1 vào phút 82, cầu thủ Ronaldo Kwateh ngay lập tức trở thành tâm điểm không chỉ với các cổ động viên mà còn gây ra sự hưng phấn với các bình luận viên(BLV).

Đặc biệt, 2 BLV bình luận trận đấu trực tiếp trên kênh VTV6 còn “phì cười” trước một số hình huống liên quan đến cầu thủ này.

Sở hữu ngoại hình và cái tên nổi bật, Ronaldo tỏ ra rất tự tin khi cầm bóng. Tuy nhiên, cách xử lý tình huống của Ronaldo lại khá “tối” nên thường không tìm được hướng đột phá tối ưu khi hậu vệ đối phương quây rát. Ronaldo không để lại dấu ấn nào đáng kể trong trận gặp U23 Myanmar cũng như trên hành trình vượt qua vòng bảng SEA Games 31 của U23 Indonesia.

Nhiều bình luận trái chiều xuất hiện trên các trang mạng xã hội vì BLV phì cười vì màn trình diễn của ‘Ronaldo Indonesia’.

Trong trận đấu với U23 Việt Nam, sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, Ronaldo Kwateh lại rút ra ngoài chỉ sau 20 phút có mặt trên sân, dù không gặp bất kỳ chấn thương nào. Việc này ngay lập tức trở thành chủ đề bàn tán xôn xao cho nhiều cổ động viên Đông Nam Á. Tuy nhiên, đa phần ý kiến đều có phần chế giễu tài năng trẻ của U23 Indonesia, nhất là trên các trang mạng xã hội.