Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) đã vào cuộc điều tra để xác định những nghi vấn t.iêu c.ực liên quan đến đội nhà.

Sau trận thua muối mặt với tỷ số 1-3 trước Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022, một số cầu thủ Trung Quốc bị đặt nghi vấn về thái độ thi đấu. Cụ thể, một phóng viên nổi tiếng có tên Li Xuan đã nghi có một nhóm cầu thủ cố tình chơi dưới sức để tuyển Trung Quốc thua trận.

Tưởng chừng đây chỉ là nghi vấn từ người ngoài cuộc, nhưng mới đây chính CFA đã phải đích thân vào điều tra vụ việc này. Thông tin này được tờ 163 (Trung Quốc) đăng tải mới đây.

Tờ 163 tỏ ra rất s.ốc trước vụ việc này: “Vụ việc CFA điều tra cầu thủ ʙáɴ độ ở trận Trung Quốc thua Việt Nam thực sự đã gây ᴄʜ.ấ.ɴ đ.ộ.ɴɢ. Không thể nào dung thứ chứ hành động ᴛʀụᴄ ʟợɪ trên danh tiếng của tuyển Trung Quốc.

Nếu có gương mặt tham gia ʙáɴ độ, họ không chỉ bị tr.ục x.uất khỏi tuyển Trung Quốc mà còn đối mặt với việc ngồi t.ù.

Tuyển Trung Quốc bị điều tra sau trận thua Việt Nam

Nếu có việc cầu thủ ʙáɴ độ, chắc chắn không thể ở quy mô 1 người. HLV nếu thấy 1 cầu thủ chơi không ổn thì sẽ thay ra ngay. Do đó, khả năng đây sẽ là một nhóm cầu thủ từ 3-5 người”.

Sau đó, tờ 163 chỉ đích danh những cầu thủ Trung Quốc đáng ngờ nhất: “Wu Xi, Wang Shenchao, Yan Junling, Wu Lei, Xu Xin là những cầu thủ có phong độ bất thường nhất ở trận thua Việt Nam. Trong đó, Wu Xi và Wang Shenchao đáng nghi hơn cả”.

Hiện tại kết luận chưa được CFA đưa ra. Tuy nhiên nếu điều này là sự thật, bóng đá Trung Quốc sẽ phải đối mặt với cơn ᴋʜ.ủ.ɴɢ ʜᴏ.ả.ɴɢ ᴛồɪ ᴛệ nhất.

Theo Pháp Luật & Bạn Đọc