Nếu vì tiền thì Quang Hải sẽ đòi còn cao hơn nhiều so với 400 triệu mà truyền thông đang nói nhiều trong mấy ngày qua?

Thông tin về mức phí của Quang Hỏi muốn Hà Nội FC trả, con số được cho là 400 triệu/tháng và tiền lót tay 5 tỷ/năm.

Trao đổi với Saostar, một cựu danh thủ bóng đá Việt Nam nhận xét: “Đó là con số quá cao so với mặt bằng bóng đá Việt Nam. Nên suy nghĩ lại khi chính CLB nuôi mình, bây giờ lại đòi như vậy”.

Đó là nhận xét đáng suy ngẫm dành cho Quang Hải, kể cả là bài học với Hà Nội FC.

Ở một diễn biến khác, người đại diện Quang Hải bày tỏ quan điểm rằng: “Cho dù nếu có làm thì Quang Hải cũng không hề sai. Các anh các chị nên nhớ, mấu chốt ở câu chuyện này chưa bao giờ là tiền”.

Quang Hải thực sự không vì tiền?

Mức lương 400 triệu/tháng của Quang Hải là thấp?

Nếu vì tiền thì Quang Hải sẽ đòi còn cao hơn nhiều so với 400 triệu mà truyền thông đang nói nhiều trong mấy ngày qua?

Quang Hải được cho muốn lương 400 triệu nhưng người đại diện nói không vì tiền.

Con số 400 triệu đồng/tháng là kỷ lục của V.League của cầu thủ nội. Nó gấp gần 7 lần so với số tiền mà Văn Quyết – đội trưởng Hà Nội FC đang nhận được về tiền lương. Nếu ở lại Hà Nội FC thì Quang Hải đá thế nào với số tiền quá chênh lệch so với toàn đội? Thực sự rất dễ xảy ra các ý kiến khác nhau!

Quang Hải hay thật, xuất sắc và nổi tiếng. Nhưng 6 năm qua, Quang Hải không đóng góp bằng Văn Quyết vào thành công của Hà Nội FC. Quang Hải chỉ có 30 bàn thắng ở V.League, tức mỗi mùa ghi được 5 bàn.

Hãy làm phép tính thế này, Quang Hải ghi 5 bàn/mùa giải nhưng lương nhận tổng cộng 4,8 tỷ/năm, lót tay 5 tỷ và chưa tính các khoảng thưởng. Tức mỗi bàn thắng của Quang Hải cho Hà Nội FC có giá… 2 tỷ. Quả thực đắt đỏ!

Tiền đòi cao ngất ngưởng, và Hà Nội FC còn có lý do để… đau khi ngồi đàm phán với “tài sản” của họ với người khác. Và dư luận nhìn vào dễ có cảm nhận Quang Hải đang đong đếm tiền bạc với đội bóng của bầu Hiển.

Cái sai của Hà Nội FC nếu mất Quang Hải là sự chủ quan. Họ đã chậm trong việc xúc tiến hợp đồng mới, có thể nghĩ Quang Hải không thể đi nơi nào ở V.League tốt hơn Hà Nội FC.

Giả thiết khác là đội bóng Thủ đô nghĩ Quang Hải sẽ không dứt áo ra đi nên mới chậm bàn hợp đồng. Đơn giản Hà Nội FC là ngôi nhà đưa Quang Hải đến thành công, là nơi hàng tháng trả cho số tiền cao theo kiểu biệt đãi.

Đau cho Hà Nội FC là thế. Và bây giờ có lẽ họ đang thấm thía hai chữ chuyên nghiệp có giá trị như thế nào khi dùng đúng lúc thì sớm giữ chân được Quang Hải. Ngược lại, Quang Hải và người đại diện đang có quyền bàn điều kiện, tiền bạc. Vì không đồng ý thì Quang Hải ra đi với lý do chính đáng là cuộc chơi của bóng đá chuyên nghiệp.

Nguồn: https://saostar.vn/2203161737234449