Trao đổi với chúng tôi vào sáng ngày 9/6, đại diện UBND xã Thanh Mỹ (thị xã Sơn Tây, Hà Nội) cho biết trên địa bàn xã vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi ở hố gas khoảng 3 ngày nay dưới cái nắng nóng trên 40 độ C. May mắn, cháu bé vẫn còn sống.

Cháu bé sống sót kỳ diệu sau 3 ngày bị bỏ rơi dưới hố gas.

Trước đó, khoảng 15h ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas bỏ hoang còn nguyên dây rốn. Thời điểm phát hiện, cháu bé không có đồ đạc gì bên người và cũng không được mặc quần áo. Đau lòng hơn, cháu bé còn bị kiến, giòi bu đầy mắt, mũi, miệng, tai và cuống rốn.

Sau khi phát hiện vụ việc, người dân đã thông báo đến chính quyền địa phương, cháu bé ngay lập tức được Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Do còn cơ hội cứu chữa đôi mắt cháu bé nên các bác sĩ đã chuyển xuống bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Những ngày này, người dân tại TP Hà Nội đang đối mặt với cái nắng nóng gay gắt. Theo trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, nền nhiệt tại Hà Nội trong những ngày này dao động từ 36 – 38 độ.

Tuy nhiên trên thực tế, do hiệu ứng nhà kính nên nhiệt độ trên các bề mặt đường và khi tham gia giao thông có thể lên tới trên 50 độ C. Chính vì vậy, việc cháu bé sống sót sau 3 ngày bị bỏ rơi ngoài trời là điều kỳ diệu.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.