Tra theo thông tin của bệnh nhân để lại, các bác sĩ tìm được em ruột của người phụ nữ tử vong nhưng người này không nhận xác và mong bệnh viện tự xử lý.

Chiều 19/2, đại diện Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức (TP.HCM) phát lên thông báo tìm người thân cho một bệnh nhân đã mất.

Trước đó vào ngày 21/1, bà Trần Thị Hoa (SN 1953, quê Quy Nhơn, Bình Định) một mình vào BV cấp cứu trong tình trạng viêm túi thừa đại tràng sigma, nghi biến chứng thủng và áp-xe mông trái.

Bệnh nhân Trần Thị Hoa

Sau hơn 10 ngày được điều trị tích cực, sức khỏe nữ bệnh nhân đã có chiều chuyển biến khả quan, tỉnh, tiếp xúc được.

Tuy nhiên ít ngày trước, bệnh nhân bất ngờ bị nhiễm trùng huyết. Dù được điều trị tích cực nhưng bà Hoa đã tử vong vào sáng 15/2.

Trong quá trình cô Hoa điều trị. BV quận Thủ Đức đã liên hệ với Công an phường Đông Hòa (Dĩ An, Bình Dương, nơi bệnh nhân tạm trú) và đăng tin tìm người thân cho bệnh nhân.

Nhưng sau đó vẫn không nhận được bất kỳ thông tin nào từ người thân hoặc người quen của cô Hoa liên hệ.

Đến khi bệnh nhân tử vong, các y bác sĩ đã tra từ điện thoại bệnh nhân và tìm em ruột của bà Hoa. Tuy nhiên, người này cho biết bị tai biến, đang dịch bệnh nên sẽ không đến nhận xác và đề nghị BV tự xử lý mọi chuyện.

Bệnh nhân hiện đã tử vong nhưng không có ai đến nhận

Do đó, BV thông báo ai là người nhà hoặc có quen biết với người bệnh, xin vui lòng liên hệ phòng Công tác xã hội, BV quận Thủ Đức, SĐT: 0962.534.646.

“Rất mong sự chia sẻ của cộng đồng để người quá cố có cơ hội được về an táng trong tình cảm mong mỏi của gia đình cũng như gia đình của bệnh nhân không phải tìm kiếm trong vô vọng.

Sau 7 ngày, nếu không có ai đến nhận, BV sẽ mai táng cho bệnh nhân theo hình thức người bệnh tử vong không có người thân theo quy định” – đại diện phòng Công tác xã hội của BV nói.

Nguồn: https://kenh14.vn/tphcm-chi-gai-tu-vong-nhung-em-ruot-khong-nhan-benh-vien-phat-thong-tin-khan-tim-than-nhan-20210219222847683.chn