Theo lãnh đạo địa phương, 6 người đang trú trong ống cống là người 𝚟𝚘̂ 𝚐𝚒𝚊 𝚌𝚞̛, không có nghề nghiệp và nơi cư trú ổn định.

Tối 12/8, lực lượng 𝚊𝚗 𝚗𝚒𝚗𝚑 phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đang làm nhiệm vụ 𝚝𝚞𝚊̂̀𝚗 𝚝𝚛𝚊 thì phát hiện 6 người dân đang trú trong ống cống. Thời điểm được phát hiện, những người này thiếu thốn về lương thực, đồ dùng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong đêm, nhóm người này được lực lượng đi tuần tiếp tế nước uống, mì gói và sữa. Những hình ảnh người dân phải sống trong ống cống chật hẹp, tối tăm được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự chú ý.

Lực lượng an ninh phát hiện 6 người trú trong ống cống chật hẹp, tối tăm
Lực lượng 𝚊𝚗 𝚗𝚒𝚗𝚑 phát hiện 6 người trú trong ống cống chật hẹp, tối tăm

Ngày 13/8, trao đổi với Zing, ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương đã nắm được thông tin về 6 người dân trú trong ống cống trên địa bàn.

Theo ông Sơn, 6 người này đều là người vô gia cư, không có nghề nghiệp và nơi cư trú ổn định. ‘Trước đây, 6 người dân này thường ở tại khu vực 𝚗𝚐𝚑𝚒̃𝚊 𝚝𝚛𝚊𝚗𝚐 An Phú, thường xuyên thay đổi nơi ở.

Hiện, chúng tôi đã đưa họ đi xét nghiệm Covid-19, đồng thời lên kế hoạch giúp họ vào ở tại Trung tâm bảo trợ xã hội địa phương’, ông Sơn cho hay.

Xót xa 6 người vô gia cư trú trong ống cống giữa mùa dịch ở Bình Dương 1

Nhóm 6 người vô gia cư đã được hỗ trợ nơi ở an toàn và thực hiện xét nghiệm Covid-19Nhóm 6 người 𝚟𝚘̂ 𝚐𝚒𝚊 𝚌𝚞̛ đã được hỗ trợ nơi ở an toàn và thực hiện xét nghiệm Covid-19

Ảnh: Quang Huy

Nguồn: https://tiin.vn/chuyen-muc/song/xot-xa-6-nguoi-vo-gia-cu-tru-trong-ong-cong-giua-mua-dich-o-binh-duong.html