Trước sự việc Độ Mixi bị yêu cầu sao kê từ thiện, Bộ Tộc Mixi Gaming hoàn toàn tin tưởng ở Tộc trưởng vì biết rằng, chính anh cũng đã ủng hộ rất nhiều tiền của, vật chất cho các dự án từ thiện.

Câu chuyện sao kê và minh bạch số tiền làm từ thiện đang là chủ đề được bàn tán sôi nổi nhất trên khắp các diễn đàn mạng xã hội suốt trong một quãng thời gian dài vừa qua. Mới đây, khi bị một group trên Facebook réo tên về vấn đề từ thiện, minh bạch, Độ Mixi đã không giấu nói sự bức xúc và có những màn đáp trả đanh thép.

‘Đây là vấn đề rất hot nhưng ngày này trên mạng xã hội, tôi thì không muốn nhắc đến vì nhạy cảm nhưng vì đã bị nhắc tên tôi cũng muốn rõ ràng. Thứ nhất, tôi nhận tiền từ thiện bằng phương thức các bạn donate cho tôi nên không sao kê được. Mà cho dù bạn nào cẩn thận ngồi cộng donate cũng không thể ra số tiền thôi thông báo vì trong đó gia đình tôi cũng bỏ thêm vào một khoản rồi.

Thứ hai là tôi là người có trách nhiệm với số tiền của các bạn, với số tiền mà mình gửi đi. Thẳng thắn mà nói, nếu không làm tử tế, tôi đã không có ngày hôm nay’.

Buổi livestream ủng hộ đồng bào miền Trung của Độ Mixi và bộ tộc Mixi Gaming.

Cụ thể, Độ Mixi đã chuyển khoản số tiền 1,2 tỷ đồng về tài khoản của ca sĩ Thủy Tiên, trong đó, số tiền của fan là 740 triệu, bản thân Độ Mixi cũng góp 460 triệu để gửi đến đồng bào miền Trung.

Khác với những nghệ sĩ khác kêu gọi chuyển tiền vào tài khoản cá nhân, Độ Mixi nhận tiền trực tiếp số tiền donate trên livestream theo ngày để làm từ thiện. Số tiền này hoàn toàn được công khai trên các nền tảng stream như YouTube, nonolive và cộng đồng mạng có thể kiếm tra lại số tiền đã donate thông qua việc xem lại stream của Độ Mixi.

Độ Mixi đã quyên góp ủng hộ 1,2 tỷ cho ca sĩ Thuỷ Tiên.

Buổi donate ủng hộ đồng bào miền Trung là một trong những buổi livestream đặc biệt nhất của bộ tộc MixiGaming khi có đến hơn 100.000 người xem trực tuyến, trong đó có nhiều người đang sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài. Sau khi chuyển sang nền tảng Nimo, livestream đã nhảy vọt lên con số hơn 250.000 lượt xem.

Thậm chí vợ của Độ Mixi – Trang Mixi cũng phát động ủng hộ trên fanpage Mixi Food, mỗi bình luận tại bài viết ủng hộ tương ứng với 10.000 đồng được gửi vào quỹ. Tính đến 23h59 phút ngày 16/10, tổng số bình luận là 1.300, nhân lên là 13 triệu đồng. Anh em trong Mixi Food ủng hộ thêm 10 triệu đồng và Độ Mixi ủng hộ thêm 2 triệu là tròn 25 triệu đồng.

Sau buổi livestream và hết ngày 16/10 trên fanpage Mixi Food, bộ tộc Mixi Gaming đã gây được quỹ 740 triệu đồng. Sau đó, Độ Mixi và gia đình ủng hộ thêm 460 triệu để làm tròn thành 1,2 tỷ đồng.

Trong đó có 460 triệu là số tiền của riêng Độ Mixi góp vào.

Với sự đính chính rõ ràng, thẳng thắn này của mình, Độ Mixi nhận nhiều lời khen ngợi, được mọi người tin tưởng hơn về việc làm từ thiện của mình. Anh cũng cho biết bản thân sẽ có trách nhiệm đến cùng, làm đến nơi đến chốn với sự tin tưởng mà anh em gửi gắm.

Cho đến thời điểm hiện tại, Độ Mixi cùng  2,5 triệu thành viên Bộ Tộc Mixi Gaming của mình đã nhiều lần gây ấn tượng với các dự án thiện nguyện như: Xây cầu Bộ tộc tại Cao Bằng, quyên góp cho nhà chùa, ủng hộ đồng bào miền Trung vượt qua lũ lụt, đóng góp 100 triệu đồng vào quỹ vắc xin phòng chống Covid-19,…

Theo Vy Vy/Baodatviet.vn