Vụ sạt lở Trà Leng: Phép màu xảy ra đã cứu được 33 người, cả ngôi làng không còn gì hết

Sau nhiều nổ lực cứu nạn, cơ quan chức năng phối hợp cùng đội cứu hộ đã cứu sống được 33 người trong số hơn 50 người bị vùi lấp do lở núi ở Trà Leng.

Mới đây, vụ sạt lở đã xảy ra tại thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam khiến hơn 50 người bị vùi lấp đang được dư luận quan tâm.

Được biết, sau rất nhiều cố gắng, lực lượng chức năng đã tiếp cận được hiện trường và đưa người bị nạn ra khỏi khu vực sạt lở.

Cứu sống được 33 người bị nạn

Theo báo Tuổi Trẻ, Thượng tá Trần Cao Thái, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự huyện Nam Trà My, cho biết vụ sạt lở đã vùi lấp hơn 50 người. Trong đó có 33 người sống sót, 16 ca đa chấn thương, tìm được 6 thi thể và còn 20 người vẫn chưa được tìm thấy. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và đã có 4 ɳạɳ ɳԋâɳ được đưa ra cách Trà Leng 16km.

Trong số các ɳạɳ ɳԋâɳ được đưa ra khỏi hiện trường, dễ dàng nhận thấy có rất nhiều phụ nữ và trẻ em. Họ nhanh chóng được các y bác sĩ thăm khám.

Hiện tại, thời tiết tại khu vực này đang tạnh ráo, thuận lợi cho việc tìm kiếm cứu nạn. Tuy nhiên, sóng điện thoại tại đây đã bị cắt hoàn toàn nên việc liên lạc với bên ngoài sẽ gặp nhiều khó khăn.

“Cả ngôi làng bị san phẳng, không còn gì hết”

Thoát khỏi vụ lở đất kinh hoàng, chị H.T.H (19 tuổi), một trong số những người sống sót đến nay vẫn chưa hết bàng hoàng vì những gì đã xảy ra. Chị H. cho biết, vụ lở đất xảy ra vào 14h chiều ngày 28/10, cha chị đã không qua khỏi. Còn lại, chị chẳng còn nhớ gì do quá hoảng sợ.

Một ɳạɳ ɳԋâɳ khác may mắn sống sót nhưng cũng mất người thân trong vụ lở đất, đó là chị H.T.H (28 tuổi). Hai đứa con nhỏ của chị cũng bị thương nặng. Được biết, đây cũng là 2 đứa trẻ đầu tiên được đưa ra khỏi hiện trường. Nhìn tình cảnh trước mặt, chị H. không cầm được nước mắt: “Cả ngôi làng bị san phẳng, không còn gì, không tìm thấy gì hết”.

Vụ sạt lở đất kinh hoàng đã khiến nhiều hộ dân tại xã Trà Leng, huyện Nam Trà My mất nhà, mất người thân. Hi vọng, công tác tìm kiếm cứu nạn của lực lượng chức năng diễn ra suôn sẻ.