Theo tài khoản @LotfiWada, xưng là cây viết của hãng tin Fox Sports, cho rằng, trình độ của Quang Hải luc này là vượt trội so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam và tiền vệ này nên sang một giải đấu cao hơn nếu không muốn bị phí phạm tài năng. 

Ở trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ngay ở phút thứ 3, Quang Hải đã ghi một siêu phẩm vào lưới ĐT Ả Rập Xê Út trong sự ngỡ ngàng của các cổ động viên trên khán đài. Sau bàn thắng đó, các cầu thủ Việt Nam đã chơi rất hay và nếu không có chiếc thẻ đỏ đáng tiếc của trung vệ Đỗ Duy Mạnh, “Những chiến binh sao vàng” đã có thể tạo ra bất ngờ trên đất khách.

Quang Hải (trên) mừng bàn mở tỷ số trước Ả Rập Xê Út. Ảnh chụp màn hình

Pha lập công của Quang Hải vào lưới Ả Rập Xê Út đã là bàn thắng thứ 4 anh ghi được vào lưới các đội bóng Tây Á. Tiền vệ sinh năm 1997 đã cho thấy cái duyên của mình, khi trước đó vào năm 2018 anh đã có một cú đúp bàn thắng vào lưới U23 Qatar để đưa U23 Việt Nam vào chơi trận chung kết U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc).

Sau đó đúng 1 năm, cũng chính Quang Hải đã có pha đá phạt thần sầu vào lưới ĐT Yemen ở trận đấu cuối cùng vòng bảng Asian Cup 2019. Bàn thắng đó không chỉ giúp ĐT Việt Nam có mặt ở vòng 1/8 mà còn được ban tổ chức bình chọn là bàn thắng đẹp nhất giải đấu. Siêu phẩm của Quang Hải được kênh thể thao uy tín hàng đầu châu Á (Fox Sport ) ví von mang phong cách sút phạt của siêu sao người Argentina là Lionel Messi.

Chứng kiến màn trình diễn của Quang Hải trước Ả Rập Xê Út, nhiều ký giả quốc tế tấm tắc khen ngợi. Cây viết bóng đá @LotfiWada có hơn 14.5000 lượt theo dõi trên Twitter và hiện làm việc cho hãng tin Fox Sports cho rằng, Quang Hải xứng đáng thi đấu ở giải lớn hơn V.League. Anh viết: “Việt Nam mở tỷ số, nhưng Ả Rập Xê Utd vẫn đoạt 3 điểm. Trận này ĐT Việt Nam đã chơi can đảm, còn nhạc trưởng tí hon Quang Hải thực sự là cầu thủ đáng xem, rất đáng xem. Tôi rất muốn một CLB dạng khá ở châu Á chiêu mộ Quang Hải. Tôi rất tôn trọng Việt Nam, nhưng lúc này Quang Hải quá giỏi so với trình độ ở Việt Nam”.

ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Australia ở lượt trận thứ hai, tại Mỹ Đình lúc 19h ngày 7/9. Ở trận ra quân, ĐT Australia thắng ĐT Trung Quốc 3-0 trên sân trung lập ở Doha, Qatar.

Theo Dân Việt